Tai Mũi Họng

Kính thưa Giáo sư ! Cháu năm nay 53 tuổi , bị viêm đa xoang , pôlyp , vẹo vách ngăn nữa . Điều trị thuốc tây 3 năm rồi nhưng chưa hết , hiện giờ cháu thường bị đau đầu , mũi ko còn nghe mùi gì nữa , cổ họng lúc nào cũng bị đòm bám nhưng ko khạc ra được , giọng nói ngày càng khàn đi , nói nhiều bị đau họng , cháu tưởng tưởng khi nói trong họng như bị sưng vậy , khi cháu hít thở thì khí đi vào thẳng trong họng , làm khô họng rất khó chịu , cháu ngại nói lắm , mỗi lần nói có tiếng bị mất . Cháu kính mong Giáo sư quan tâm giúp đỡ và bày cháu cách điều trị , cháu cảm ơn rất nhiều .

Phan thị tuyết sương

(2016/03/29 05:43)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì bạn bị viêm xoang mũi mạn tính, viêm xoang kéo dài, đàm từ xoang mũi chảy xuống họng đọng lại lâu ngày gây viêm họng, viêm thanh quản. Vì vậy điều trị hiệu quả bệnh của bạn là giải quyết cả 2 vấn đề này. Hiện tại việc dùng thuốc tây của bạn không còn đạt hiệu quả vì tây y trong trường hợp mạn chỉ giải quyết triệu chứng mà không cải thiện về lâu dài. Vì vậy bạn cần điều trị bằng thay đổi lối sống và dùng thảo dược kiên trì, mục đích là ngăn chặn tái phát, giảm các triệu chứng theo thời gian bệnh sẽ ổn định dần.
Mục đích của điều trị viêm xoang, viêm họng là giải quyết những dịch ứ đọng làm thông thoáng xoang. Do vậy bạn nên áp dụng rửa mũi và súc họng bằng nước muối sinh lý mỗi ngày tối thiểu là 2 lần sáng và tối, kết hợp với vận động giúp thông thoáng mũi bạn nên ưu tiên môn chạy bộ, chạy bền vì giúp bạn hít thở sâu và đều. Đối với người viêm mũi xoang, viêm đường hô hấp để tránh tái phát thì cần có chế độ sinh hoạt khoa học, tăng cường sức đề kháng toàn diện, tránh các yếu tố gây hại cho đường hô hấp như không khí lạnh, khói bụi, làm việc quá sức,..
Về dùng thuốc điều trị, như đã nói ở trên, tây y không còn phù hợp với bạn, bạn nên ưu tiên sử dụng thảo dược. Hiện nay Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được dùng phổ biến cho các trường hợp viêm đường hô hấp mạn. Bạn nên kiên trì sử dụng 3-6 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Cháu bị đau trong tai phải làm sao

nguyễn khánh Linh

(2015/07/26 18:33)

Tai Mũi Họng
Chào bác sĩ. Cho em hỏi : bệnh lý nào hay gặp ở tuyến giáp?

Thân Văn Thông

(2014/12/17 22:11)