Bệnh Khác

Tôi năm nay 27 tuổi rất hay bị khó ngủ, ngủ không sâu giấc, da xanh xao, môi thâm tái, hay bị đau đầu. Nhiều lúc thấy chân tay lạnh ngắt. Xin hỏi bác sĩ tôi bị bệnh gì nguyên nhân và cách điều trị như thế nào?

Hương

(2016/03/28 16:37)

Chào bạn!
Từ những triệu chứng mà bạn mô tả như da xanh xao, môi thâm tái, khó ngủ, chân tay lạnh… thì có thể bạn đang bị thiếu máu. Khi thiếu máu, mật độ huyết sắc tố cũng sẽ giảm đi gây ra hiện tượng da xanh và môi thâm tái. Não bị thiếu máu sẽ gây ra khó ngủ, đau đầu. Máu không đến các chi nhiều để sưởi ấm khiến chân tay bị lạnh... Nguyên nhân có thể là do bạn ăn uống kém, cơ thể hấp thu không tốt các chất dinh dưỡng, căng thẳng về tâm lý kéo dài, bệnh lý về đường tiêu hóa… Tình trạng này nếu không được điều trị tốt thường kéo theo nhiều bệnh lý khác như huyết áp thấp, thiểu năng tuần hoàn não, suy nhược cơ thể…
Để điều trị thiếu máu bạn cần nghỉ ngơi điều độ, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu sắt, vitamin B12 và acid folic như : tim gan động vật, trứng gà, bí đỏ, rau cải bó xôi, đậu tương, mật ong… đồng thời tập luyện thể dục nhẹ nhàng thường xuyên để tăng khả năng tạo máu của cơ thể. Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả điều trị và giảm đi các triệu chứng: khó ngủ, da xanh, đau đầu, chân tay lạnh… nhanh chóng, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm bổ trợ từ thảo dược thiên nhiên có tác dụng bổ máu, tăng tạo máu, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể chẳng hạn như TPCN Hồng Mạch Khang. Sản phẩm được bào chế từ các hoạt chất sinh học thiên nhiên nên rất an toàn, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không cần phải lo ngại về tác dụng phụ.
Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan