Da Liễu

Bác sĩ cho em hỏi là mụn bọc nước có lây trực tiếp qua da không ạ? Có lây qua đường tình dục không bác sĩ. Em với bạn gái em đều bị viêm da dị ứng và có mụn nước. Dạo gần đây đã đỡ nhiều. Nhưng sau mỗi lần em và bạn gái quan hệ với nhau thì bọc nước lại xuất hiện nhiều trên các ngón tay, kẽ tay, lòng bàn tay, ngón chân và lòng bàn chân thưa bác sĩ. Em và bạn gái có bị sao không thưa bác sĩ?

Nguyễn Anh Nam

(2016/03/28 04:30)

Chào em,
Viêm da dị ứng (eczema) là một chứng viêm ngứa da. Đó là một bệnh mạn tính, tình trạng kéo dài có thể sẽ được đi kèm với bệnh hen suyễn hay sốt cỏ khô. Viêm da thường được thấy ở trẻ sơ sinh và trẻ em, nhưng nó có thể tiếp tục vào tuổi trưởng thành hoặc đầu tiên xuất hiện sau này trong đời.
Mặc dù vị trí có thể xảy ra bất cứ nơi nào, nó xuất hiện thường xuyên nhất trên bàn tay và bàn chân, ở mặt trước của của khuỷu, phía sau đầu gối, và trên mắt cá chân, cổ tay, mặt, cổ và ngực. Viêm da dị ứng cũng có thể ảnh hưởng đến da quanh mắt, bao gồm cả mí mắt. Gãi có thể gây tấy đỏ và sưng quanh mắt. Đôi khi, cọ xát hoặc gãi trong lĩnh vực này gây loang lổ lông mày và lông mi.
Nó có xu hướng bùng nổ theo định kỳ và sau đó giảm dần. Nguyên nhân của viêm da dị ứng hay eczema là không rõ, nhưng nó có thể là kết quả từ một sự cố trong hệ thống miễn dịch của cơ thể.
Bệnh này không lây qua đường tình dục nhưng sẽ bùng phát theo đợt.
Những yếu tố làm viêm da dị ứng xấu đi
Hầu hết những người bị viêm da dị ứng cũng có vi khuẩn tụ cầu đang phát triển trên da. Vi khuẩn tụ cầu khuẩn nhân lên và có thể làm xấu đi các triệu chứng, tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh.
Các yếu tố khác có thể làm xấu đi các dấu hiệu và triệu chứng của viêm da dị ứng bao gồm:
- Tắm nóng hoặc tắm vòi sen dài.
- Da khô.
- Stress.
- Đổ mồ hôi.
- Nhanh chóng thay đổi nhiệt độ.
- Độ ẩm thấp.
- Dung môi, chất tẩy rửa, xà phòng.
- Lông cừu hoặc vải nhân tạo hoặc quần áo.
- Cát bụi.
- Khói thuốc lá.
- Một số loại thực phẩm như trứng, sữa, cá, đậu nành hay lúa mì.
Em và bạn gái cố gắng tránh những yếu tố trên để hạn chế bệnh tái phát nhé!
2 em cũng nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được kê thuốc điều trị bệnh này hiệu quả nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan