Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ! mong bác sĩ tư vấn giúp em trường hợp này ạ. Mẹ em năm nay 47 tuổi. Hồi trước, lúc còn 17-18 tuổi, mẹ bị đau răng có hay dùng vị thuốc "bạch phàn" nhét vào răng cho đỡ đau nhức. Đến lúc, mẹ em đi đông y lại tiếp tục sử dụng vị thuốc này và được lang y khuyến cáo dùng vị thuốc này lâu dài dẫn đến mục xương, hư răng. Và đến giờ toàn bộ răng hàm trên của mẹ em đã hư hết toàn bộ, phải đeo răng giả. Và giờ hàm dưới cũng bắt đầu có dấu hiệu mục rữa. Trong trường hợp này, mẹ em có bị tình trạng mục xương hay biến chứng khác nguy hiểm đến sức khỏe không ạ. Chân thành cảm ơn bác sĩ đã lắng nghe ạ.

Nguyễn Quốc Vinh

(2016/03/25 04:20)

Chào bạn,
Bạch phàn bạn hỏi không rõ là thuốc gì, theo tôi được biết thì bạch phàn hay còn phèn chua. Thường được sử dụng để làm sạch, giòn thực phẩm hoặc hỗ trợ sát khuẩn, ít được sử dụng lâu dài.
Trường hợp của mẹ bạn đã gặp vấn đề hư răng từ 17 tuổi đến nay đã 47 tuổi, theo thời gian răng của bạn sẽ mài mòn dần, nếu được khắc phục sớm thì tình trạng này sẽ được cải thiện. Tuy nhiên trong thời gian dài như vậy mẹ bạn lại không được điều trị một cách đúng cách. Đó là lí do làm răng của mẹ bạn hủy hoại dần.
Vì vậy nguyên nhân gây hủy hoại răng của mẹ bạn theo tôi có cả 2 nguyên nhân, vừa là vấn đề thời gian vừa là vấn đề dùng thuốc điều trị không đúng. Qua đây người nhà bạn cần rút kinh nghiệm khi có bệnh nên đi khám và điều trị tại cơ sở y tế uy tín.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan