Da Liễu

chào bác sĩ! nam nay e 20 tuổi da tay cua e liên tục bị bong tróc thành từng mãng sau khi bong xog da dau ngón tay dày lên chuyển sang mau trắng tach biet hẳn với lớp da khác , cu bị liên tuc như vậy khoang 3 nam . E bi chứng đổ mồ hôi ở tay chân va tay chân bị lạnh , e co bệnh gì không bác sĩ

kiều

(2016/03/22 18:23)

Chào 3m!\nTiết mồ hôi là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể giúp đào thải chất cặn bã, điều hòa thân nhiệt, thải độc. Mồ hôi thường ra nhiều hơn trong điều kiện môi trường nóng bức, hoạt động thể lực nhiều, do stress, lo lắng quá mức, do dùng thuốc,…. Trường hợp mồ hôi ra nhiều hơn mức bình thường, ngay cả khi không vận động và thời tiết không nóng bức được coi là bệnh lý. Ra mồ hôi nhiều khiến cho người bệnh khó chịu, ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày, đôi khi gây mất tự tin trong giao tiếp, trong cuộc sống,…
Theo một số tài liệu, tỷ lệ mắc chứng bệnh này vào khoảng 5% trên thế giới. Nguyên nhân được cho là do hệ thần kinh giao cảm hoạt động quá mức, trong đó có nhiều lý do dẫn tới “kích động” hệ thần kinh giao cảm như: do di truyền, do giai đoạn biến đổi nội tiết tố (dậy thì, phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh), bệnh bướu cổ, bệnh đái tháo đường, bệnh lý đường tiêu hóa,….\nNhư vậy, với trường hợp của em, không biết cháu đã điều trị bằng biện pháp gì chưa. bạn có thể tham khảo sử dụng thêm Tpcn Hòa Hãn Linh để hỗ trợ điều trị làm giảm tình trạng mồ hôi nhiều. Sản phẩm sẽ giúp ổn định sự hoạt động quá mức của hệ thần kinh, từ đó làm giảm tình trạng ra nhiều mồ hôi em đang gặp phải.
Còn về bong tróc da tay. Nếu da tay em chỉ bị bong tróc nhẹ, không phải do tiếp xúc với xà phòng, hóa chất thì có lẽ là do mồ hôi tay ra nhiều khiến da em bị rộp và bong da. Nếu là như vậy thì chỉ cần điều trị tốt ra mồ hôi thì sẽ đỡ bong da tay.
Còn nếu em bị bong nhiều, nứt nẻ da tay, đặc biệt khi tiếp xúc với nước, xà phòng, hóa chất, da vùng này bị khô và nứt nẻ, đỏ da thì có thể là bệnh viêm da cơ địa hay á sừng.
Em có thể tự xem xét tìm nguyên nhân để điều trị em nhé!
Chúc em sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan