Tai Mũi Họng

Chào bs. Bs có thể giúp em trả lời thắc mắc này k. E bị viêm xoang mãn tính đã lâu. Nhưng dạo gần đây e hay bị tức ngực khó thở cảm giác như có vật gì đó chèn ở cổ họng rất khó chịu. Mỗi lần bị như thế nó kéo dài vài ngày khiến em bị mất ngủ khó ngủ đau vai gáy và mỏi cổ. Hơi thở thì k đc sâu và cả hít và thở đều khó. Ăn cơm thì nuốt cảm giác bị ứ đọng nghẹn nuốt k chôi uống nc cũng cảm thấy khó chịu như đọng lại ở cổ. Cứ mỗi lần trước khi bị như thế chân và bàn tay e lạnh ngắt ng thì nóng và sống lưng cx lạnh toát cảm giác mệt mỏi k muốn cử động lả hết ng đi đầu thì nhức nhức có lúc bị chóng mặt. Đến khi đỡ lạnh và mệt thì đến tối nó sẽ bắt đầu bị khó thở và các biểu hiện như trên. Nó cứ vài ngày xong hết rồi 1 thời gian ngắn sau lại bị. Bs cho e hỏi liệu những triệu chứng trên có khả năng bị bệnh gì có nguy hiểm k ạ. E k bị tim nhưng mỗi lần chạy chỉ tầm 10m là tim đập loạn xạ hơi thở dốc và nhanh k thể chạy đc thêm nữa cảm giác rất là mệt như là đã chạy 1 quoãng rất xa. Em Rất mong nhận được câu trả lời sớm từ Bác Sĩ ạ. Em cám ơn ạ.

Lưu Mai Loan

(2016/03/22 11:25)

Chào bạn,
Viêm xoang mạn tính, khi gặp điều kiện bất lợi như sức đề kháng giảm, không khí lạnh, làm việc quá sức thì dễ tái phát. Khi tái phát thì có các triệu chứng: Đau nhức mũi, khó thở, mệt mỏi, đau đầu, đàm nhiều, ho. Vì vậy điều trị là cần dùng thuốc kháng sinh kháng viêm một đợt từ 7-10 ngày, tuy nhiên đó chỉ là giải quyết cơn cấp. Để bệnh được cải thiện về lâu dài, bạn nên áp dụng phương pháp thay đổi lối sống: hạn chế tiếp xúc các yếu tố gây khởi phát bệnh, tăng cường yếu tốt bảo vệ: Trong đó phải kể đến là vệ sinh mũi họng bằng nước muối pha loãng, tập thể dục, tăng cường sức khỏe toàn trạng.
Về các triệu chứng, cơ thể mệt mỏi, lạnh toát,..kéo dài, đây là triệu chứng chung của nhiều bệnh. VÌ vậy bạn nên đi khám, kiểm tra tổng quát. Thông qua các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng, bs sẽ tim ra nguyên nhân và điều trị bệnh cho bạn.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan