Nội Tiết

Thưa bác sĩ, cháu là nam, năm nay 22 tuổi Hai năm trước cháu đi khám và được chuẩn đoán là suy tuyến yên, kết quả xét nghiệm testosterone < 0,875 nmol/l bác sĩ chỉ định tiêm thuốc nội tiết tố nebido 1000mg, cháu tiêm được 4 mũi thì phải dừng lại vì điều kiện gia đình. Hiện nay cháu cảm thấy rất mệt mỏi, bốc hỏa và không muốn làm gì. Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên!

Phạm Hữu Tình

(2016/03/20 03:55)

Chào bạn,
Tuyến Yên là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở đáy não nhưng có vai trò quan trọng đối với cơ thể. Khi tuyến Yên suy yếu có thể gặp phải các triệu chứng tùy thuộc vào kích thích tố tuyến yên bị thiếu và thiếu trầm trọng như thế nào bao gồm: Mệt mỏi; Giảm trọng lượng; Giảm tình dục; Nhạy cảm với cảm lạnh hoặc khó giữ ấm; Giảm sự thèm ăn; Phù mặt; Thiếu máu; Khô khan; Mất lông mu và không có khả năng sản xuất sữa để nuôi con bằng sữa mẹ ở phụ nữ; Giảm lông mặt hoặc cơ thể, tóc ở nam giới.
Để điều trị suy tuyến yên hiệu quả cần xác định nguyên nhân để khắc phục đúng nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, có thể sử dụng liều bổ sung hormon tuyến yên phù hợp. Bạn cần có sự kiểm tra và hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan