Da Liễu

dạ thưa bác sĩ tay em bị lột da rất nặng, chẳng biết lí do tại sao. chân cũng bị nhưng ít hơn, đặc biệt là khi em tiếp xúc với nước và xà phòng. hiện tại lột đã gần hết bàn tay rồi ạ và em thấy da chuẩn bị lột một lớp nữa. em thấy rất sợ và lo lắng xin bác sĩ tư vấn và cho em biết cách chữa trị ạ

văn tiết ly

(2016/03/19 23:46)

Chào em,
Theo như mô tả thì rất có thể chị đã mắc bệnh á sừng. Đây là bệnh da liễu khá phổ biến thường gặp nhiều ở những người thường xuyên tiếp xúc chân tay với hóa chất độc hại, xà phòng, nước tẩy rửa, vệ sinh kém. Bệnh thường nặng hơn vào mùa đông và giảm dần vào mùa hè, gây nhiều phiền toái cho người bệnh trong cuộc sống sinh hoạt.
Khi bị á sừng, ngoài triệu chứng bong da tay sau khi tiếp xúc với xà phòng, chị còn có thể thấy da tay mình có cảm giác khô ráp, nứt nẻ. Bệnh á sừng nặng còn gây nứt nẻ sâu, rớm máu và đau đớn. Nếu không chú ý vệ sinh sạch sẽ, vùng da bị bệnh rất dễ bị nhiễm trùng thứ phát.
Á sừng là bệnh khó có thể điều trị dứt điểm tuy nhiên việc phát hiện và điều trị sớm ngay ở giai đoạn đầu sẽ mang lại kết quả cao, giúp kiểm soát và ngăn bệnh tiến triển.
Em nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác và có biện pháp điều trị đúng nhé! Em cũng có thể dùng Kim Miễn Khang để uống giúp hỗ trợ điều trị từ bên trong, bôi kem Explaq bên ngoài để làm mềm, loại bỏ vẩy da, giúp giảm bớt khó chịu.
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan