Cơ Xương Khớp

tôi bị tê ban tay trái đưọc 19 ngày .lòng bàn tay và các ngón tay tê và ê, còn ngón tay út và ngón áp út có hiện tượng ,hiện tương đó hai ngày hôm nay tê và ê hơn rất nhiều, khi gãi lên đầu hai ngón tay đó chỉ có cảm về phần móng tay đau và tê. còn phần đàu ngón tay ê và tê nhiều không có cảm giác la đang gãi đàu nữa.vậy xin hỏi Bác Sĩ như vậy là bệnh gì? cách điệu trị,dùng thuốc như thế nào?

Nguyễn Thảo

(2016/03/19 16:52)

Chào bạn,
Tê tay là một trong những khó chịu mà một số người, già cũng như trẻ, mắc phải. Bệnh có thể do nhiều nguyên nhân, có thể kể ra một số như: rối loạn canxi máu, co thắt mạch máu ngoại vi, hội chứng ống cổ tay. Nhưng nguyên nhân hay gặp nhất có lẽ là hội chứng ống cổ tay.
Biểu hiện đầu tiên của hội chứng này là tê tay. Tê ở gan bàn tay, cùng với ngón trỏ và ngón giữa. Thường nhất là người bệnh chỉ thấy tê ngón trỏ và ngón giữa. Nhưng cũng có người cảm thấy tê ở tất cả các ngón tay, ở hai ngón vừa kể thì tê nhiều hơn. Tê tay thường xuất hiện khi cầm tay lái xe máy đi xa, có người đang đi xe máy phải dừng lại buông tay ra và vẩy vẩy mấy cái, rồi mới đi tiếp được. Càng ngày quãng đường đi xe máy không bị tê tay càng ngắn dần lại; Cũng có người đang ngủ, nửa đêm bị thức giấc do tê và đau các ngón tay, dậy đi lại và vẩy tay một lúc, lại hết tê và đi ngủ lại. Bệnh thường khởi đầu ở 1 tay, và thường là ở tay thuận.Sau một thời gian không được chữa trị, dần dần có rối loạn vận động, biểu hiện bằng yếu và teo khối cơ ô mô cái, là khối cơ vốn phồng lên ở gan tay, chỗ dưới của ngón tay cái (người miền nam gọi là trái chanh). Khi quá gấp hoặc quá ưỡn cổ tay, thì các triệu chứng tê tay có thể tăng lên. Nguyên nhân của bệnh là do dây thần kinh giữa bị chèn ép ở cổ tay.
Hội chứng ống cổ tay là loại bệnh gây tê tay (và teo bàn tay nếu để muộn) hay gặp nhất. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra và có hướng điều trị bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan