Tiêu Hóa

chào bác sĩ! năm nay e 20t e vừa mới đi xịt AL mồng gà AH lần đầu cách đây 2 ngày. hiện giờ ở nếp nhăn hậu môn của e nổi cục gì đó sưng to căng tròn như hạt đậu phộng, cảm giác cộm hơi khó chịu, đi đại tiện không ra mâu nhưng phân màu đen trước giờ e không bị tình trạng này bao giờ. mong bác sĩ tư vấn giúp e !

lê ngọc phương

(2016/03/19 07:31)

Chào bạn,



Sùi mào gà do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra, thường rất dễ tái phát sau điều trị vì virus hiện diện cả trên vùng da lành ngoài vùng da đang điều trị. Một trong những phương pháp điều trị sùi mào gà là xịt AL (chấm nitơ lỏng) gây phá hủy mô bằng nhiệt lạnh (-198,5 ͦ C). Sau áp lạnh, vùng da điều trị thường có cảm giác như vùng da bị phỏng nhiệt và nổi bóng nước. \nBạn có thể phá bóng nước để dịch thoát ra (trường hợp bóng nước to) giúp vết thương mau đóng mài hoặc có thể để dịch tự hấp thu mà không can thiệp (đối với bóng nước nhỏ). Sau vài ngày, các bóng nước này sẽ đóng mài và tự rơi, bạn không nên tìm cách gỡ các mài quá nhanh khi vết thương do áp lạnh chưa lành hẳn, bạn nhé.
Việc đi đại tiện ra phân đen có thể là do bạn bị xuất huyết đường tiêu hóa, cần kiểm tra xem bạn có vấn đề về dạ dày hay không, nếu do loét dạ dày thì cần phải điều trị viêm loét dạ dày tá tràng bằng kháng sinh đồ bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan