Tim Mạch

Mẹ tôi 66 tuổi, bị hở van 2 lá 3/4, hở van động mạch chủ 1/4. Một tháng trở lại đây, mẹ tôi lại thường xuyên có biểu hiện khó thở, mệt khi đi bộ, và ho khan mỗi tối nằm ngủ. Cho tôi hỏi đó có phải dấu hiệu của suy tim. Hiện nay mẹ tôi nên điều trị thế nào?

Hường

(2016/03/14 17:30)

Chào bạn,
Hở van tim là bệnh lý tim mạch rất hay gặp, đặc biệt với van 2 lá. Bình thường, khi tim bơm máu đi, các van tim được đóng lại để đảm bảo máu được chuyển đi theo một chiều mà không bị phụt ngược trở lại buồng tim. Hở van khiến một lượng máu trở lại buồng tim trong quá trình tim co bóp bơm máu đi nuôi cơ thể, dẫn tới thiếu máu tới các cơ quan giảm, gây biểu hiện mệt mỏi. Máu ứ tại phổi gây ho khan khi nằm hoặc thay đổi tư thế, khó thở… Đây cũng là những dấu hiệu cảnh báo suy tim sớm.
Đối với trường hợp của mẹ bạn, hở van hai lá mức độ nặng, kèm theo hở van động mạch chủ và có biểu hiện suy giảm chức năng tim nên hiện nay cần được điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật thay van, sửa van. Để được quyết định hướng điều trị phù hợp, bạn nên xin ý kiến bác sĩ điều trị trực tiếp cho mẹ.
Trước mắt, bạn nên giúp mẹ cải thiện sức khỏe bằng những cách đơn giản như thay đổi chế độ ăn, ăn giảm muối, giảm mỡ, tăng cường rau xanh và chất xơ. Đồng thời, để tăng cường chức năng tim mạch, cải thiện tuần hoàn nhằm làm giảm tình trạng ứ máu tại phổi và các cơ quan, tăng cường năng lượng tim, làm giảm triệu chứng và ngăn ngừa suy tim, bạn có thể cho mẹ sử dụng sản phẩm tpcn Ích Tâm Khang. Sản phẩm tuy là thực phẩm chức năng nhưng kết hợp cùng thuốc điều trị sẽ giúp tăng hiệu quả trị bệnh và làm chậm tiến trình hở van.
Chúc mẹ bạn sớm bình phục!
Thân.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan