Tai Mũi Họng

Chào Bác sỹ , cháu năm nay 21t , là nam , gần đây cháu có biểu hiện khó thở về đêm và sáng khoảng từ 2h đến 4h sáng tạo ra tiếng rít và không ngủ được được khoảng 2 đến 3 hôm không chịu được cháu có đến hiệu thuốc nói vs y sỹ về tình trạng của cháu và họ bán cho thuốc dạng hen nhưng sau khi cháu dùng hết thuốc bệnh lại tái phát, gần đây cháu quyết định đi khám và chụp x-quang phổi và nội soi thì BS bảo cháu bị viêm họng, phù nề, sau khi được bác sỹ chuẩn đoán cháu dùng thuốc có cảm giác đỡ nhưng sau nhiều ngày , cảm giác bị nghẹn cổ họng vẫn còn, nhiều lúc cháu ho khan như muốn lôi nó ra nhưng không có đờm và cháu có cảm giác sợ khi bệnh vẫn chưa triệt hẳn,xinh hỏi bác sỹ bệnh của cháu là như nào à,

VuTheAnh

(2016/03/15 01:25)

Chào bạn,
Hiện tại bạn đã đi khám, được nội soi, chụp Xq. Dùng các thuốc đường hô hấp có cải thiện thì đúng là bạn bị tổn thương đường hô hấp dẫn đến tình trạng phù nề khí phế quản từ đó gây khó thở và ho, ngoài ra cũng không loại trừ nguyên nhân dị ứng do hen phế quản.
Đối với tình trạng, viêm họng ho chỉ xuất hiện thời gian gần đây dưới 2 tuần thì là viêm đường hô hấp cấp. Việc điều trị bao gồm dùng thuốc 1 đợt theo chỉ định bs 7-10 ngày, bên cạnh đó bạn cần giữ ấm cơ thể, nghỉ ngơi, tăng cường sức đề kháng cơ thể giúp bệnh mau phục hồi và không có cơ hội tái phát.
Trong trường hợp tình trạng ho, đàm kéo dài trên 2 tuần thì ngoài điều trị như viêm cấp, thì sau một đợt thuốc 7 ngày, bạn dùng thêm một đọt thuốc thảo dược Tiêu Khiết Thanh giúp phục hồi tổn thương và ngăn chặn tái phát hiệu quả.
Trong trường hợp sau 7 ngày dùng thuốc các triệu chứng khó thở vẫn không cải thiện thì nghi ngờ là hen phế quản, bạn cần đi khám chuyên khoa từ đó bs sẽ có phác đồ điều trị riêng.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan