Nội Tiết

Kính gửi Bác sỹ. Tôi bị bệnh Tiểu đường đã 10 năm, hàng tháng tôi vẫn đi khám định kỳ và uống thuốc theo đơn chỉ định của Bác sỹ, tuy nhiên chỉ số đường máu của tôi thường dao động từ 9.5 - 12.5 ml. Ngoài ra gần đây người tôi bị nổi mẩn rất ngứa, đặc biệt về buổi chiều tối. Tôi cũng đã đi khám bác sỹ và cũng đã uống thuốc, bôi kem chống dị ứng xong không khỏi. Vậy xin hỏi bác sỹ bây giờ tôi phải làm thế nào, dùng thuốc gì để chữa dị ứng, chống ngứa? Xin cảm ơn bác sỹ

Nguyen Van Y

(2016/03/12 23:41)

Chào bạn,
Các biểu hiện trên da cũng là một trong số các biến chứng của bệnh tiểu đường. Đặc biệt, bạn đã bị tiểu đường 10 năm nay, bệnh diễn tiến phức tạp và xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm. Trong đó, suy thận và xơ gan được biết tới là nguyên nhân đầu tiên của tiểu đường gây ngứa do có sự ứ đọng chất ure và bilirubin. Trong trường hợp này bệnh nhân nên đi khám để được điều trị biến chứng gan thận và cải thiện tình trạng ngứa ở bệnh nhân tiểu đường. Với trường hợp suy thận thì phương pháp chạy thận nhân tạo định kỳ là phương pháp cơ bản để cải thiện tình trạng ngứa ở da, tuy nhiên với bệnh xơ gan thì khó hơn vì hiện nay chưa có phương pháp thay gan mà chỉ có thể dùng thuốc hỗ trợ chức năng gan. Để điều tri khắc phục tại chỗ có thể kết hợp thuốc chống dị ứng.
Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường còn dẫn đến tình trạng suy giảm miễn dịch, và tiềm ẩn nhiều nguy cơ viêm nhiễm trên da. Do đó, có rất nhiều yếu tố có thể gây tình trạng mẩn ngứa trên da ở người tiểu đường. Do đó, để có cái nhìn chính xác cũng như có biện pháp thích hợp bạn cần xác định các bệnh mắc kèm, khắc phục nguyên nhân gây ngứa. Tình trạng đường huyết của bạn vẫn duy trì ở ngưỡng cao sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý. Bên cạnh sử dụng thuốc bệnh nhân tiểu đường cần điều chỉnh chế độ ăn uống, tăng cường vận động cho thích hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan