Da Liễu

Chào bs. Mình năm nay 51t, gần đây mình bị hiện tượng đỏ ở mặt mũi cằm rất ngứa. Mình đã đi bệnh viện khám nơi thì bảo là do nội tiết tố, nơi bảo thời kì tiền mãn kinh, nơi bảo bị dị ứng. Đến nay mình chưa xác định đc bệnh, bs có thể tư vấn một vài chuẩn đoán và cách chữa chị đc ko.. cảm ơn bs

Nguyễn thị thảo

(2016/03/12 02:57)

Chào bạn,
Đúng là nếu chỉ có triệu chứng đỏ mặt, mũi, cằm, ngứa thì có thể đều giống với nguyên do nội tiết tố hay dị ứng. Do nội tiết tố và thời kỳ tiền mãn kinh thực ra là một. Trong giai đoạn này, nội tiết tố bị thay đổi, dẫn đến rất nhiều triệu chứng khó chịu như bốc hỏa, tim đập nhanh, cáu gắt,... trong đó có cả ngứa da.
Tuy nhiên, bạn cũng cần loại trừ nguyên nhân do dị ứng. Các tác nhân gây dị ứng thông thường là thời tiết, bụi, phấn hoa, mỹ phẩm, thuốc, thức ăn. Bạn nên kiểm tra lại xem gần đây bạn có tiếp xúc với yếu tố nào lạ có thể gây dị ứng không, đặc biệt là mỹ phẩm vì bạn chỉ bị ở vùng mặt. Nếu nghi ngờ yếu tố nào, bạn hãy loại bỏ yếu tố đó.
Nếu đã loại trừ các yếu tố có thể gây dị ứng mà vẫn không hết thì có thể là ngứa da do tiền mãn kinh. Khi qua giai đoạn này, các triệu chứng sẽ giảm dần. Thông thường, tiền mãn kinh sẽ gây ra nhiều triệu chứng một lúc, thông qua hỏi han, thăm khám, các bác sĩ sẽ kết luận được.
Bạn nên đi khám lại tại 1 cơ sở y tế uy tín, nếu được thì có thể đến các bệnh viện tuyến trung ương như Bạch Mai, viện 108, 103,...
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan