Tiêu Hóa

Thưa bác sĩ. Cháu bị bệnh này không rõ là do dạ dày hay có do lý do nào khác. Cháu ăn rất ít, vì ăn vào cháu có cảm giác khó thở, buồn nôn và người rất mệt. Cháu đã đi nội soi dạ dày thì BS chẩn đoán là trào ngược dịch dạ dày. Nhưng cháu không hề bị ợ hơi, ợ chua gì, mà chỉ thấy cơ thể rất mệt. Sáng sớm ngủ dậy người cũng rất mệt hoặc sau khi ăn. Những hôm bệnh nặng hơn thì toàn thân cháu đau nhức. cháu bị như vậy đã hơn 1 năm nay. BS có thể cho cháu biết cháu bị bệnh gì và cách khắc phục không ạ? Vì bệnh ảnh hưởng rất lớn đến công việc và cuộc sống của cháu. Cháu cảm ơn nhiều!

Hoàng Thị Ngọc Thúy

(2016/03/09 22:08)

Chào bạn!
Nếu bạn đã đi nội soi dạ dày và bác sĩ chẩn đoán bị trào ngược dạ dày thì đây chính là nguyên nhân gây cảm giác buồn nôn sau khi ăn, khó thở, cần điều trị bằng các thuốc chống trào ngược dạ dày thực quản, thuốc trung hòa acid dạ dày nếu như trào ngược do tăng tiết acid.
còn triệu chứng hay mệt mỏi như bạn mô tả là một triệu chứng của rất nhiều bệnh lý khác nhau gây ra như thiếu máu, suy thận, suy nhược cơ thể, suy tim...vì thế không thể chẩn đoán chính xác bạn bị bệnh gì mà chỉ có thể kết luận sau khi bạn đi khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Vì vậy bạn nên đi khám nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan