Cơ Xương Khớp

Bác sĩ e năm nay 13 tuổi . Hai tuần trước e vào kham bệnh viện CTCH họ nói e bị tật nữa đốt sống , tháng 6 e vvào mỗ . E hỏi bác si khi mỗ xong can làm những điều gi ăn uống, vận động, uống thuốc nhu thế nào . Phẫu thuật có điêu trị 100 phần tram ko . Kinh phí là bao nhiêu . Còn mấy thẻ bảo hiểm ho trợ bao nhieu . Mong bác sĩ trả lời ạ

Phan hoàng đăng vũ

(2016/03/09 02:36)

Chào bạn,
Dị tật nửa đốt sống là một dạng bất thường trong quá trình hình thành thân đốt sống và là loại vẹo cột sống bẩm sinh thường gặp nhất. Dạng điển hình của dị tật này đốt sống chỉ có một phần thân đốt sống ở phía trước, một nửa cung sau và một cuống đốt sống ở phía sau. Sự bất thường về giải phẫu dẫn đến tình trạng mất cân bằng của cột sống khi trẻ phát triển gây nên vẹo cột sống. \nNếu đốt sống dị tật khu trú ở phía sau, ngoài biến dạng vẹo cột sống còn gây biến dạng gù cột sống nặng nề. Bệnh không được điều trị thường dẫn tới biến dạng cột sống tiến triển từ rất sớm 75% các trường hợp vẹo cột sống bẩm sinh có tiến triển biến dạng. Di tật nửa đốt sống là nguyên nhân phổ biến nhất gây gù, vẹo cột sống bẩm sinh. Trường hợp dị tật khu trú ở vùng cột sống ngực có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng phổi.
Bạn đã được chuẩn đoán là bị tật nửa đốt sống và được chỉ định mổ thì hãy thực hiện theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ. Tùy theo mức độ biến dạng, loại biến dạng và thể trạng của bệnh nhân đến khám sẽ được bác sỹ tư vấn thời điểm phẫu thuật tốt nhất cho từng trường hợp cụ thể. Nguyên tắc chung với nhóm bệnh nhân này là can thiệp càng sớm càng tốt do vậy thời điểm mổ thích hợp là độ tuổi trước khi đi học lớp một. Về phục hồi còn tùy thuộc vào mức độ dị tật. Thẻ bảo hiểm còn tùy thuộc vào tuyến bạn đi, bạn đi đúng tuyến với bảo hiểm sẽ được miễn phí 100%, nếu như sai tuyến thì có thể giảm 70%, 50% hoặc 30%, tùy bệnh viện.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan