Sản Phụ Khoa

xin hỏi bs tôi có chu ki kinh k đều từ 2-3 tháng 1lần va trứng lép có 4mm nên khó có con. bs cho tôi hỏi tôi mới sạch kinh đk 12 ngày vậy tôi có uống thuốc kích trứng clostybegyt vào ngày thứ 12 được không ạ? xin cam on bs

Bùi Thu Hà

(2016/03/06 20:29)

Chào bạn
Kích thích buồng trứng là dùng thuốc nội tiết (thuốc uống hoặc tiêm), thường vào ngày thứ 2 khi đang trong thời kì kinh nguyệt vơi mục đích tăng số lượng và kích thước nang noãn, làm dầy niêm mạc tử cung. Khi nang noãn, niêm mạc tử cung đạt được kết quả nhất định thì sẽ hướng dẫn bệnh nhân giao hợp tự nhiên hay lọc rửa bơm tinh trùng (IUI) hoặc thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Sử dụng thuốc kích trứng là một trong những phương pháp được nhiều cặp đôi sử dụng. Ưu điểm của nó là: Phương pháp sử dụng thuốc kích trứng này kết hợp với IUI và IVF làm tăng tỉ lệ có thai (có hiệu quả từ đến 60%).
Ngoài ra, bạn nên dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ không nên tự ý dùng thuốc nhé, bởi việc tự ý hay lạm dụng thuốc sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng sức khỏe.
Chúc bạn sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan