Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bác sĩ, cháu năm nay 24 tuổi, sức khoẻ bình thường, không bệnh tật gì. Hiện cháu đang làm việc bên Nhật và vừa rồi có khám sức khoẻ bên này thì bị loại G (theo thứ tự A -> H) lý do là nồng độ LDL colestoron trong máu quá thấp 34 mg/ dL . xin bác sĩ giải đáp giúp cháu và cho cháu lời khuyên. Cảm ơn bác sĩ !

Trần Xuân Minh

(2016/03/03 03:48)

Chào bạn,
LDL là một loại lipoprotein mang Cholesterol trong máu. LDL được coi là không có ích bởi vì nó làmCholesterol dư thừa xâm nhập vàomàng của thành mạch máu, góp phần làm xơ cứng động mạch (xơ vữa động mạch) và bệnh tim. Do đó LDL-Cholesterol ( LDL-C ) thường được gọi là Cholesterol "xấu".
Giá trị mục tiêu của bạn là:\n - LDL ít hơn 100 mg / dL (2,59 mmol / L) nếu bạn có bệnh tim hoặc tiểu đường.\n - LDL thấp hơn 130 mg / dL (3,37 mmol / L) nếu bạn có 2 hoặc nhiều yếu tố nguy cơ (nguy cơ trung gian cho bệnh tim).\n - LDL ít hơn 160 mg / dL (4,14 mmol / L) nếu bạn có 0 hoặc 1 yếu tố nguy cơ (rủi ro thấp cho bệnh tim).\n* Một số tổ chức đề nghị LDL-C của bạn là dưới 70 mg / dL (1.82 mmol / L) nếu bạn có bệnh tim hoặc đã có một cơn đau tim.
Bởi vì chỉ số hiện tại của bạn quá thấp nên có thể nghi ngờ rằng bạn có thể mắc bệnh tim.
LDL- Cholesterol nên được đo khi không bị bệnh. LDL-Cholesterol tạm thời thấp trong bệnh cấp tính, ngay sau một cơn đau tim, hoặc trong quá trình căng thẳng (như phẫu thuật hay tai nạn). Bạn nên chờ ít nhất sáu tuần sau khi bị bất cứbệnh bất gì mới thực hiện thử nghiệm đo LDL-Cholesterol.
Bạn nên đi kiểm tra chỉ số này lại sau vài tuần bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
cho chau hoi the nao la benh loãng máu chau co dau hieu gan giong benh nhu vay

nguyen van hoa

(2016/05/12 02:46)