Da Liễu

chao bac si cho em hoi hai ngay hom nay em bi benh thuy dau ma tai sao em noi rat nhieu hat lon khoang 3.5mm em co uong mot so loai thuoc tri thuy dau va boi thuoc "Xanh Methylen" nhung khong thay do hon khong biet den khi nao em moi khoi benh em 16 tuoi

Lê Văn Mạnh

(2016/03/05 14:47)

Chào em,
Mụn nước trong bệnh thủy đậu xuất hiện rất nhanh trong vòng 12 - 24 giờ có thể nổi toàn thân. Mụn nước có kích thước từ 1 – 5 mm đường kính, chứa dịch trong, cảm giác ngứa ngáy nơi các mụn nước. Tuy nhiên những trường hợp nặng mụn nước sẽ to hơn hay khi nhiễm thêm vi trùng mụn nước sẽ có màu đục do chứa mủ. Nốt đậu nổi nhiều là dấu hiệu cảnh báo bệnh có thể diễn tiến nặng. Như vậy, mụn nước 3.5mm của em vẫn là bình thường em nhé!
Bệnh sẽ kéo dài từ 7 - 10 ngày nếu không có biến chứng, các nốt mụn nước sẽ khô dần, bong vảy, thâm da nơi nổi mụn nước, không để lại sẹo, nhưng nếu bị nhiễm thêm vi trùng mụn nước có thể để lại sẹo. Em mới bị 2 ngày thì mới đang là đợt khởi phát đầu tiên. Em không cần lo lắng và cứ điều trị như bình thường, cố gắng đừng gãi, cạy làm vỡ mụn nước em nhé!
Em có thể bôi gel Su bạc để bệnh nhanh đỡ và hạn chế sẹo.
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan