Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, em bị đau buốt âm đạo.khi đi tiểu thì không đau nhưng bình thường khi di chuyển hay nằm quay qua lại đau buốt lên. E chưa quan hệ bao giờ và khi vệ sinh vùng kín hay lấy vòi xịt xịt mạnh vào vùng kín.Em là nữ. Em đang rất lo lắng không biết mình bị gì. Xin bác sĩ tư vấn cho em,cám ơn bác sĩ

Trần Phương Thanh

(2016/03/01 11:28)

Chào bạn
Bạn bị đau vùng kín có nhiều trường hợp:
- Đau ở bề mặt ngoài vùng kín: nếu cơn đau ở bề mặt vùng kín, viêm và mụn mủ trên bề mặt ngoài của bộ phận sinh dục giống như những vết loét lạnh thì nhiều khả năng đó là do nhiễm herpes sinh dục gây ra. Bệnh có biểu hiện là những cơn đau thường kèm theo vết loét có thể mọc ở vùng âm đạo, bộ phận sinh dục ngoài, mông, hậu môn hoặc cổ tử cung.
- Đau ở bề mặt ngoài, vị trí tiếp giáp với quần lót: khi bị vùng kín bị đau xót ở vị trí này mà không có bất kỳ biểu hiện gì khác, rất có thể bạn đã mắc một trong số các vấn đề sau đây: dùng băng vệ sinh không đúng cách, môi trường nước nhiễm bẩn, vệ sinh vùng kín không đúng cách, mặc quần quá chật hoặc sử dụng băng vệ sinh hàng ngày liên tục.
- Đau ở bên trong vùng kín: nếu bạn bị đau bên trong vùng kín thì rất có thể bạn đã bị nhiễm trùng nấm men, một loại bệnh nhiễm trùng khá phổ biến mà nhiều bạn gái không biết là mình đang bị. Các dấu hiệu khác của nhiễm trùng nấm men bao gồm: ngứa âm đạo; nóng râm ran trong âm đạo; dịch âm đạo có màu trắng hoặc trắng trong, đặc quánh, nặng mùi...
Do đó, bạn cần nên xem lại bạn bị đau vùng kín như thế nào, và nên đến bệnh viện thăm khám phụ khoa để kiểm tra bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan