Tai Mũi Họng

Thưa bác Sĩ ! bé nhà em được hơn 3 tuổi, cháu hay bị sổ mũi,ho kéo dài thường từ 2 tuần đến 4 tuần,(không bị nóng sốt) lần này bé bị hơn 1 tháng mà chưa hết.? Bác sĩ cho em biết sức khoẻ của cháu bị sau và cách chăm sóc bé như thế nào cho tốt về sk của bé,nhờ B.Sĩ chỉ dẫn em cám ơn BS nhiều !

Khánh Lâm

(2016/02/29 23:03)

Chào bạn,
Bé nhà bạn có thể do sức đề kháng không tốt nên dễ mắc các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, mặc khác khi bệnh này tấn công thường xuyên, việc dùng thuốc tây như kháng sinh kéo dài gây nhờn thuốc, đồng thời bệnh dễ dẫn đến mạn tính.
Đối với trường hợp bé nhà bạn, do bệnh tái đi tái lại nhiều lần có thể bệnh chuyển sang mạn. Việc điều trị bao gồm dùng thuốc thảo dược để phục hồi tổn thương, bên cạnh đó chăm sóc tại nhà để tăng cường sức khỏe toàn trạng cho bé.
Về dùng thuốc: Bạn nên cho bé dùng một đợt sản phẩm Tiêu Khiết Thanh ngày 1 viên chia 2 lần, nghiền nhỏ ra cho bé uống. bé nên dùng 1-2 tháng cho đến khi khỏi hoàn toàn. Bạn không lo về tác dụng phụ của loại sản phẩm này.
Chăm sóc bé:
Dinh dưỡng: nên cân đối tất cả nhóm dinh dưỡng, tránh cho bé ăn quá nhiều một lúc vì bé bị viêm đường hô hấp hay bị ho và dễ ói.
Bổ sung thêm những loại trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch, loãng đàm: nước cam, nước ép cà rốt, nước dừa, nước ép khế, giá đỗ. Các loại nước này vừa có tính giải khát lại vừa thanh nhiệt giải độc, loãng đàm cho bé.
Cho bé vận động giúp bé phát triển và tăng sức khỏe toàn diện, nên cho bé chơi dưới ánh sáng vào buổi sáng sớm.
Vệ sinh mũi họng thường xuyên cho bé, bạn nên dùng nước muối sinh lý nhỏ mũi, miệng cho bé nhiều lần mỗi ngày.
Để điều trị hiệu quả viêm hô hấp kéo dài, mục tiêu là phục hồi tổn thương và ngăn chặn tái phát. Nếu làm được điều này bệnh sẽ khỏi hoàn toàn. Vì vậy bạn và người nhà có thể áp dụng biện pháp tôi vừa tư vấn trên.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan