Sản Phụ Khoa

dùng que thử thai lúc nào thì đưa ra kết quả chính xác nhất

một

(2016/02/29 04:25)

Chào bạn
Thử thai là phương pháp xét nghiệm xác định thai kỳ dựa trên sự có mặt của hormone human chorionic gonadotropin (hCG) trong nước tiểu. Hormone này được sản sinh ngay sau khi trứng được thụ tinh bám vào thành tử cung. Hiện tượng này thường xảy ra trong khoảng 6 ngày sau khi thụ thai thành công. Nếu bạn có thai, nồng độ hCG sẽ tiếp tục tăng nhanh, tăng gấp đôi sau mỗi 2-3 ngày.
Và cách xét nghiệm đơn giản nhất và cũng thông dụng nhất đối với các chị em phụ nữ hiện nay là sử dụng que thử thai, que thử được bán rộng rãi ở các hiệu thuốc, để biết được mình đã thụ thai hay chưa bạn nên đợi khoảng 1 tuần sau khi trễ kinh. Kết quả thử thai chính xác hơn nếu bạn thực hiện vào buổi sáng ngay khi vừa ngủ dậy vì lúc này nước tiểu đầu ngày của bạn đậm đặc hơn. Tránh uống quá nhiều nước trước khi thử thai vì có thể làm loãng hormone hCG trong nước tiểu.
Độ chính xác của kết quả thử thai tại nhà phụ thuộc vào các yếu tố sau: có tuân thủ chỉ dẫn của dụng cụ thử thai hay không, thời điểm bạn thử thai sau khi đậu thai....

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan