Da Liễu

Thưa bác sĩ cháu năm nay7 20 tuổi thời gian gần (gần 2 tuần) đây cháu thường xuyên bị mẩn ngứa nổi cục ở khắp các vị trí trên cơ thể khi bắt đầu ngứa phần da chỉ có một lốt ngứa hoặc k có lốt nhưng vẫn ngứa càng gãi thì phần ngứa ấy càng ln rộng ra và nổi cục lên cháu thường bị nhất về đêm còn có triệu chứng bụng đầy hơi đau buốt xương khớp gần đây cháu cũng có bị chấn động tinh thần nặng mới phục hồi thưa bác sĩ cháu bị bệnh gì cần khám ở đâu và phương pháp điều trị ra sao ạ! Cháu cảm ơn!

Hoàng tất thắng

(2016/02/29 08:09)

Chào cháu,
Cháu thường xuyên bị mẩn ngứa, nổi cục ở khắp cơ thể, chủ yếu bị về đêm thì có thể cháu bị dị ứng, hoặc bị ghẻ. Dị ứng thường do một số nguyên nhân như dị ứng thời tiết, phấn hoa, bụi, lông thú vật, thức ăn, thuốc,... Dị ứng có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể.
Ghẻ: Tổn thương đặc hiệu của ghẻ ngứa là các rãnh ghẻ và mụn nước, thường khu trú ở những vùng da non như kẽ ngón tay, cổ tay, lòng bàn tay, quanh rốn, phần dưới bụng, háng, dưới bàn tọa, kẽ hậu môn, bộ phận sinh dục. Sang thương ghẻ ngứa thường không có ở mặt, trừ bệnh nhân HIV/AIDS và một số ít trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi. Triệu chứng chính của bệnh là ngứa, thường về đêm. Người bệnh bị ngứa, gãi nhiều, dễ gây chàm hóa sang thương, nhiễm khuẩn thứ phát và có thể gây biến chứng viêm cầu thận. Nếu không đ­ược chẩn đoán và điều trị đúng, bệnh sẽ kéo dài khiến bệnh nhân thường xuyên mất ngủ, lo âu, suy nh­ược thần kinh… và bệnh có thể lây lan trong gia đình, tập thể, có khi bùng phát thành dịch.
Cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác, từ đó có biện pháp điều trị thích hợp nhé!
Về triệu chứng đầy bụng, đau buốt xương khớp, có thể cháu có vấn đề về tiêu hóa và xương khớp. Cháu nên đi khám tại bệnh viện đa khoa lớn uy tín để được khám và kiểm tra đầy đủ các triệu chứng cháu nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan