Thần Kinh

Thưa bác sĩ, gần 1 tuần nay tôi bị đau ở khu vực giữa thái dương và vành tai bên phải,cơn đau không dữ dội mà dai dẳng; khi đi llàm thì không thâyd đau nhưng về nhà nghỉ ngơi là bị. Kèm theo đó tôi còn bị đau nhức chân răng, khó nhai thức ăn, đặc biệt là răng hàm trong cùng.Miệng há không rộng ,khi ăn phải dùng sức mới mở miệng đủ rộng để đưa thức ăn vào. Bác sỹ làm ơn cho tôi biết đó là biểu hiện của bệnh gì và tôi nên đi khám ở đâu. Hiện tôi đang làm việc tại Tp.Hcm. Rất cám ơn bác sỹ.

Duong quan

(2016/02/28 22:27)

Chào bạn,
Khi bị đau nhức răng, thường sẽ có cảm giác đau nhức đầu, tai thậm chí là gáy. Bởi răng được chứa đựng trong xương ổ răng, hàm răng được chi phối bởi cùng một dây thần kinh ngoại vi. Từ sợi thần kinh chung này sẽ đi đến tận điểm cuối cùng ở chân răng. Đau nhức răng cũng sẽ khiến các dây thần kinh bị ảnh hưởng. Bởi vậy, khả năng cao là bạn bị đau đầu do đau răng. Hiện tượng đau đầu này sẽ hết nếu như bệnh đau răng được điều trị triệt để, bởi vậy, bạn có thể đến các phòng khám nha khoa để điều trị.
Tuy nhiên, không loại trừ khả năng đau đầu do các nguyên nhân khác như rối loạn tuần hoàn, rối loạn tiền đình, viêm xoang,... bởi vậy, bạn cũng có thể đến khám tại chuyên khoa thần kinh ở bệnh viện đa khoa để chẩn đoán phân biệt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan