Tim Mạch

Thưa BS! Tôi 55 tuổi bị tăng HA và loạn nhịp tim, mỡ máu cao, tất cả các bệnh này đang ĐT và bệnh ổn định. Hiện BS cho tôi uống các thuốc với liều lượng như sau: Cordaron 200mg, uống ngày 1/2 viên (tối) và Irbesactan 150mg, ngày uống ngày 1/2 viên vào buổi sáng,Codaflex 20mg uống ngày 1/2 viên vào buổi tối; simvastatin 10mg ngày uống 1 viên vào buổi tối. Xin hỏi BS: Liều lượng uống 2 loại thuốc chữa THA và loạn nhịp tim như vậy là cao hay thấp? vì tôi nghe nói hai thứ thuốc này rất nhiều tác dụng phụ và đặc biệt Cordaron nếu uống lâu dài sẽ dẫn đến suy tuyến giáp, rất nguy hiểm. xin cảm ơn BS!.

Văn ĐÌnh

(2016/02/26 17:35)

Chào bác,
Bác đã đi khám, điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ và bệnh đã ổn định, đây là một tin rất mừng và xin chúc mừng bác. Liều bác đang sử dụng để điều trị là phù hợp, không quá cao hay quá thấp. Bác nên tin tưởng vào bác sĩ bởi họ là người có chuyên môn cao, hiểu rõ nhất tình trạng bệnh của bác và đã cân nhắc kĩ lợi ích và nguy cơ khi cho bệnh nhân sử dụng thuốc. Về một trong những tác dụng phụ của Cordaron là tác dụng không có lợi lên tuyến giáp, tuy nhiên không phải ai uống thuốc cũng gặp tác dụng phụ này. Thực tế cho thấy Cordaron có thể làm thay đổi chỉ số sinh hóa như tăng nồng độ T4, T3 bình thường hay giảm nhẹ, tuy nhiên hầu như các dấu hiệu lâm sàng có thể hồi phục khi ngưng thuốc. Một số các dấu hiệu cần chú ý như:
Tăng cân, giảm khả năng hoạt động, nhịp tim chậm quá mức có liên quan đến tác dụng của Cordaron trong trường hợp nhược giáp.
Sút cân, loạn nhịp cấp, đau ngực, suy tim ứ huyết trong trường hợp cường giáp.
Khi có những triệu chứng này, bác cần tới ngay bệnh viện thăm khám.
Chúc bác sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan