Sản Phụ Khoa

XIN CHÀO BÁC SỸ, CHÁU 26 TUỔI CHƯA CÓ GIA ĐÌNH, CHÁU BỊ NHÂN XƠ 47*36 DƯỚI NIÊM MẠC TỬ CUNG , NẰM TRONG LÒNG MẶT SAU TỬ CUNG. CHÁU ĐI KHÁM BÁC SỸ NÓI LÀ KHÔNG MỔ THÌ SẼ KHÔNG THỂ CÓ CON ĐƯỢC, MÀ SAU MỔ THÌ KHẢ NĂNG CÓ CON HÊN XUI, KHÔNG CHẮC CHẮN. CHÁU RẤT LO LẮNG, CHÁU SỢ SAU KHI MỔ SẼ KHÔNG THỂ CÓ CON ĐƯỢC NỮA. CHÁU MONG BÁC SỸ TƯ VẤN GIÚP CHÁU.

LÊ THỊ THU THẢO

(2016/02/24 16:28)

Chào bạn,
Nhân xơ tử cung, nói đúng theo thuật ngữ y khoa là u cơ trơn tử cung, là một loại u thường gặp ở tử cung. Phụ nữ thường bị u xơ tử cung trong khoảng 30-45 tuổi. Đây là loại u chịu ảnh hưởng của nội tiết tố: khi estrogen cao, u thường to ra, và khi estrogen giảm xuống (giai đoạn mãn kinh) u sẽ dần nhỏ đi.
Điều trị phẫu thuật chỉ có chỉ định trong các trường hợp sau:
- Khi u xơ cơ tử cung to tương đương với 1 tử cung có thai trên 12 tuần vì trong trường hợp này u dễ có khả năng gây biến chứng chèn ép lên các cơ quan trong ổ bụng và dễ bị thoái hóa.
- Khi u chèn ép niệu quản, gây thận ứ nước.
- Khi có triệu chứng rong kinh, rong huyết, cường kinh kéo dài, điều trị nội tiết không cải thiện.
- U xơ tử cung nằm dưới niêm mạc.
- U nằm trong dây chằng rộng.
- Khi nghi ngờ u hóa ác tính.
Điều trị phẫu thuật có thể là bóc khối u hay cắt tử cung tùy lứa tuổi và tùy ý muốn có con.
Các trường hợp u xơ tử cung nhỏ, chưa có biến chứng sẽ được theo dõi định kỳ 3-6 tháng để đánh giá lại tình trạng khối u và các biến chứng.
Trong một số trường hợp đặc biệt, điều trị nội tiết dùng các loại thuốc đối kháng estrogen sẽ được cân nhắc để bảo tồn tử cung cho các bệnh nhân còn mong có con. Các thuốc này cần theo chỉ định của bác sĩ.
Trường hợp của bạn chưa lập gia đình và đang còn nhu cầu sinh con nếu khối u gây chưa gây biến chứng thì có thể điều trị bảo tồn nhưng nếu gây biến chứng thì bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật bóc tách giữ lại tử cung. Sau điều trị bạn hoàn toàn có thể mang thai lại được bạn nhé.
Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang để hỗ trợ quá trình điều trị. Nghiên cứu tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương cho thấy Nga Phụ Khang hiệu quả trong giảm kích thước khối nhân xơ tử cung.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Vệ sinh vùng kín có đc cọ rửa bên trong ko bác sỉ

Ngoc

(2014/08/30 18:45)