Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ.cháu nam nay 34 tuổi, đã có 1 bé gái 4t,vừa rồi cháu đi khám bs bảo cháu bị gan nhiễm mỡ nhẹ, nhân xơ tử cung ở mặt sau KT: 12mm,u xơ tuyến vú 2 bên,khối giảm âm VT: 10x13mm,VP: 6x9 và 6x11,11x17mm.năm trước cháu đã mổ bóc tách u xơ ở VT tại BVK2.bs kê đơn cho cháu mua thuốc tuýp bôi và uống vitaminE 400IU.mặt khác cháu kinh nguyệt không đều nhiều khi 2,3 tháng mới có kinh.Giờ cháu rất buồn không biết cháu bị bệnh nhiều thế kia có thể điều trị như thế nào.mặt khác vợ chồng cháu đang muốn sinh bé thứ 2 thì chúng cháu nên làm thế nào, mong bs tư vấn giúp đỡ cháu.cháu xin cảm ơn

Bùi ly

(2016/02/23 22:11)

Chào em!
U xơ tuyến vú là một loại u được coi là lành tính, có nguồn gốc từ các tế bào của mô liên kết tại vú tạo nên. Thông thường u thể hiện bằng một cục rắn, nhẵn như hòn bi, nắn thấy di động dưới da ngực, có thể làm phồng da ở nơi đó nhưng không bao giờ dính vào lớp sâu của da và vì thế màu sắc và tính chất của da phía trên khối u không thay đổi.
U xơ thường lành tính không nguy hiểm nếu phát hiện và được điều trị sớm, đặc biệt là với những người trẻ dưới 30 như bạn. Vì u xơ tuyến vú thường xảy ra trong thời kỳ cơ thể phụ nữ tiết ra hormone sinh dục cao nhất, gây mất cân bằng nội tiết tố prolactin, estrogen và progesterone nên có thể tái phát. Bạn không nên hoang mang vì tâm lý không tốt cũng khiến nội tiết thay đổi và mất cân bằng. Bạn cần tuân thủ uống thuốc theo đơn của bác sĩ kê cho. Theo dõi và đi khám lại sau khi hết thuốc.
\nNếu tình hình không có biến chuyển thì mới làm tiểu phẫu. Phương pháp này nhằm 2 mục đích: vừa cắt bỏ khối u để điều trị khỏi bệnh vừa ngăn ngừa không cho khối u lành tính chuyển thành ác tính.

Ngoài ra, phẫu thuật để làm xét nghiệm tế bào còn có ý nghĩa tiên lượng và xử trí tốt nhất với khối u nhằm phát hiện sớm và ngăn chặn những biến loạn tế bào ở khối u.

Việc sinh sản của bạn sau này sẽ không bị ảnh hưởng nếu như bộ máy sinh sản của bạn bình thường. Tất nhiên mọi dấu hiệu bất thường của bạn phải đảm bảo luôn được kiểm soát tốt và bác sĩ sẽ có những tư vấn kịp thời cho bạn.

Còn khối nhân xơ tử cung đang còn nhỏ do vậy bạn có thể sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang là sản phẩm đã được nghiên cứu đánh giá trên lâm sàng có hiệu quả cho bệnh u xơ tử cung bạn nhé. Ngoài ra sản phẩm cũng có hiệu quả trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và giúp cân bằng nội tiết từ đó cũng giúp giảm kích thước và hình thành khối u xơ vú bạn nhé.

Tuy nhiên bạn vẫn nên đi tái khám theo định kỳ để đánh giá sự phát triển của khối u cũng như đánh giá về hiệu quả của Nga Phụ Khang đối với tình trạng bệnh của bản thân.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan