Da Liễu

E năm nay 24 tuổi. Rất hay bị bệnh về da. Dạo này e rất hay bị mẩn ở khu vực quanh mắt. Mới đầu thì hay bị trên mí mắt trên, có hôm nóng mắt và ngứa. E nghĩ bị zona nên bôi hồ nước vài hôm nó lặn hết. Sau đó cứ hôm nào dùng dưỡng da là bầu mắt dưới lại mẩn liti mụn nhỏ đỏ. E ko ngứa hay rát j. E ko b' là e bị làm sao mà hay bị mẩn nthe ạ. Mà trước đây bôi dưỡng da thì ko bị sao. H lại hay bị nthe. Có phải là e bị nhiễm virus j đó ko ạ? Mng có bảo e dùg aciclovir thì có đc ko ạ? E cảm ơn bsi.

Lan

(2016/02/22 05:47)

Chào em,
Em nói "cứ hôm nào dùng dưỡng da là bầu mắt dưới lại mẩn liti mụn nhỏ đỏ" thì có thể em bị dị ứng kem dưỡng da. Em nên ngừng dùng loại kem dưỡng da này. Nếu các triệu chứng không xuất hiện lại và chỉ xuất hiện khi dùng kem dưỡng da này thì nguyên nhân là do dị ứng mỹ phẩm, em nên ngừng dùng loại mỹ phẩm này. Còn nếu không dùng mà vân thấy bị mẩn đỏ thì e cũng nên đi khám để được chẩn đoán chính xác và có biện pháp điều trị. Nếu là zona thì triệu chứng mụn nước và đau rát khá đặc trưng:
- Ban đầu các chỗ phát bệnh thường đỏ sau đó chuyển thành những mảng mụn nước với cảm giác ngứa, nóng rát. Khoảng hai đến bốn tuần sau thì lành da. Bệnh zona có thể xảy ra bất cứ nơi nào trên cơ thể
- Các triệu chứng đầu tiên của bệnh zona xuất hiện 1-5 ngày trước khi phát ban. Ban đầu bệnh nhân có thể bị ngứa, ngứa râm ran, đau ở chỗ phát bệnh, về sau bệnh phát triển người bệnh cảm thấy sốt, ớn lạnh, đau đầu, khó chịu ở dạ dày.
nên nhiều khả năng là em không phải bị zona. Tuy nhiên, nếu vẫn nghi ngờ là bệnh zona thì em nên đi khám, vì zona gần mắt có thể gây biến chứng nghiêm trọng trên mắt.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan