Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em có thắc mắc mong bác sĩ tư vấn Em dùng thuốc tránh thai hàng ngày thì quan hệ vào thời gian nào??có thời gian cụ thể không?hay trong thời gian sử dụng thuốc thì quan hệ lúc nào cũng được. Mong bác sĩ tư vấn.

boy

(2016/02/14 14:34)

Chào em,
Thuốc tránh thai hàng ngày là loại thuốc uống gồm có loại 21 viên và 28 viên. Loại 21 viên uống hàng ngày trong vòng 21 ngày và nghỉ 7 ngày rồi uống tiếp.
Loại 28 viên uống liên tục hàng ngày không nghỉ, trong đó cũng có 21 viên tránh thai (như loại 21 viên) và có 7 viên là những viên sắt để tránh quên và bổ sung chất sắt.
Khi hành kinh ngày đầu tiên (để biết chắc chắn mình không có thai) thì bắt đầu uống thuốc.Trongvòng 7 ngày đầu uống thuốc, em không nên quan hệ tình dục hoặc nếu có quan hệ thì nên kết hợp với biện pháp tránh thai khác kèm theo (bao cao su). Sau đó em có thể yên tâm quan hệ sẽ an toàn.
Để không quên và có hiệu quả, em nên uống vào giờ nhất định trong ngày. Em nên giữ vỉ thuốc tránh thai trong túi xách, ngay cả khi đi ra ngoài, để có thể uống bổ sung bất cứ lúc nào nếu lỡ quên 1 viên.
Hiện nay,có các loại thuốc tránh thai hàng ngày liều thấp nhằm hạn chế tác dụng phụ như Mercilon, Nouvynette...vỉ 21 viên. Nhưng nếu em là người bận rộn, hay quên thì nên uống loại 28 viên, uống đều đặn mỗi ngày. em uống hết 7 ngày thì em quan hệ ngày nào và giờ nào cũng được mà không phải dùng thêm biện pháp tránh thai khác em nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan