Cơ Xương Khớp

Bac si cho e hoi. E bị té xe khoag 1,5 thang truoc tet Gãy kín 1/3 xuong đòn trái, bac si keu khong phải mổ cho e deo đai so 8. Gio thi e sờ thay xuong chồng lên nhau. E đang thắc mắc la sau này xuong van chồng lên nhau hay xuong liền thẳng lại? Va thoi gian bao lau la e binh phuc hẳn? Xin bac si giai đap giúp e.

duong thị hạnh quyên

(2016/02/13 19:02)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn bị gãy kín 1/3 xương đòn trái và được bác sĩ chỉ định đeo đai số 8. Đeo đai số 8 giúp bất động ổ gãy xương đòn, giữ cho xương gãy ở nguyên vị trí trong thời gian chờ xương lành. Tuy nhiên, bạn có cung cấp thêm thông tin cho chúng tôi biết là hiện tại xương của bạn lại bị chồng lên nhau. Đó là biến chứng của việc đeo đai, Xương gãy có thể bị di lệch thứ phát sau một thời gian bất động bằng đai. Do đó bạn nhất thiết phải đi tái khám để được chụp phim kiểm tra và chắc chắn rằng xương gãy vẫn ở nguyên vị trí cũ. Vậy nên, lời khuyen dành cho bạn là bạn cần phải đến bệnh viện kiểm tra xquang xem tình trạng xương của bạn như thế nào, có bị di lệch không, nếu có thì cần phải nắn chỉnh.
Bạn cần đi tái khám định kỳ để được bác sĩ theo dõi tiến triển lành xương. Bác sĩ sẽ thăm khám và yêu cầu chụp X quang kiểm tra để chắc chắn xương gãy đang lành và không bị di lệch thứ phát. Khi xương đã lành hoàn toàn, bạn sẽ có thể dần dần quay trở lại với công việc hàng ngày.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan