Tai Mũi Họng

Chao bs! Chau bi chay mau cam o canh mui ben phai 3lan hien tai chau thay dau ra tai o ben trai lieu trong luc nam xuong de cam mau thj mau co chay nguoc vao tai khong ạ?chau thay u` tai moi khi nac lai dau nhoi ra nhhu vay la bi lam sao ạ mong bs tu van gium chau

ly thi mui

(2016/02/06 23:26)

Chào bạn,
Với tình huống máu cam chảy ngược vào trong tai là rất hiếm, không biết tình trạng chảy máu cam của bạn có xuất hiện thường xuyên không? Thời gian gần đây bạn có bị vấn đề về viêm mũi xoang hay có những va chạm ở phần mũi không?. Ở bệnh nhân bị đau mũi, ù tai, chảy máu cám thường xuyên thì được chẩn đoán là có polip ở mũi.
Đối với trường hợp chảy máu cam thì do niêm mạc mũi bị khô, bạn nên giữ ấm mũi và tránh ngoáy mũi, nhỏ nước muối sinh lý thì sẽ cải thiện.
Khi bị chảy máu cam bạn xử lí như sau:
Bước 1
Hơi nghiêng đầu về phía trước. Bạn cần phải ngồi xuống hoặc ở tư thế nửa đứng nửa ngồi, dùng ngón cái ấn thật chặt hai cánh mũi. Cần phải ngồi khoảng 5 - 10 phút trong tư thế này. Tốt nhất là nên đặt ở gốc mũi một cái gì đó lạnh: 1 cốc kem, hoặc một viên đá lạnh. Như thế máu sẽ ngừng chảy.
Bước 2
Nếu máu vẫn tiếp tục chảy, thậm chí là chảy rất ít, bạn nên dùng một tấm bông gòn dài khoảng 2 - 3cm đặt vào mũi. Bông gòn cần phải được tẩm ướt. Khi đặt bông gòn vào, bạn vẫn cần phải dùng ngón tay cái ấn chặt vào hai cánh mũi để niêm mạc mũi tiếp xúc với bông. Sau khi máu ngừng chảy, trong mũi sẽ có một cục máu đông nhỏ. Để không gây hại cho mũi, cần phải lấy bông gòn ra khỏi mũi thật cẩn thận. Tốt nhất là nên lấy sau 1 - 1.5h.
Bước 3
Nếu sau khi lấy bông gòn ra, mũi tiếp tục chảy máu cam, khi đó, bạn nên đến bác sỹ vì đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh.\nThông thường, hiện tượng chảy máu cam là do bị một cái gì đó tác động vào. Hoặc có bệnh lí kèm theo như huyết áp, bệnh về động mạch
Bước 4
Những người mắc bệnh khoang mũi cũng thường bị chảy máu cam bạn cần xin lời khuyên của bác sỹ. Để ngăn ngừa hiện tượng này, bạn nên bổ sung vitamin C và K. Tuy nhiên, các loại vitamin này chỉ có tác dụng ngăn ngừa chảy máu cam thông thường.
Chcus

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan