Cơ Xương Khớp

thưa bác sĩ! Cháu là nữ, năm nay 20 tuổi nhưng chỉ cao 1m52. Cháu muốn hỏi là cháu còn có thể cao đc k và nếu vẫn đc thì cháu cần làm điều gì? ( uống thuốc, uống sữa, thể thao...?)

Nông Thị Thu Hiền

(2016/02/05 06:10)

Chào bạn,
Theo các nghiên cứu khoa học thì tuổi ngừng phát triển chiều cao là 22 tuổi. Tuy nhiên với sự hướng dẫn của các bác sĩ kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý thì vẫn có thể cải thiện chiều cao một cách tự nhiên ở lứa tuổi này. Bạn đã 20 tuổi rồi, thì việc phát triển chiều cao vẫn có nhưng ít. Có hai yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao là gen di truyền và hoàn cảnh sống (chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục thể thao). Muốn phát triển chiều cao, cơ thể phải khỏe mạnh và phải tạo ra cho mình có hoàn cảnh sống thật tốt - tức là chú ý vấn đề dinh dưỡng hợp lý và tích cực rèn luyện thể dục thể thao để cho tiềm năng chiều cao được phát huy đầy đủ.
Về chế độ dinh dưỡng: Những thực phẩm giàu protein là thịt nạc, cá, trứng, sữa, các hạt họ đậu nhất là đậu nành... Thực phẩm giàu canxi là sữa, cá hộp nguyên xương, cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, tôm, cua, ốc, rau xanh... Đặc biệt là sữa có nhiều canxi rất dễ hấp thụ lại nhiều protein, nên duy trì lượng sữa uống đều đặn hằng ngày.
Về luyện tập thể thao: Muốn tăng nhanh chiều cao cơ thể, cần phải tạo thành một nếp sống ham tập TDTT ngay từ tuổi thiếu niên, chủ yếu là các động tác nhằm vươn dài người: nhảy cao, nhảy xa, đánh đu, bơi lội...
Chúc bạn có được chiều cao như mong muốn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan