Tai Mũi Họng

Chào Bác sĩ . Em Có bị loét ở lưỡi . Nổi thành từng đám khoảng 5 -6 vết loét ở hai bên hông lưỡi , phía dưới dạ lưỡi . vết loét nổi lên gây đau đớn khó chịu . khó ăn uống và nói chuyện nhưng khoảng 5-7 hôm là tự khõi nhưng lại thường xuyên tái phát lại sau 2-3 tuần . với lưỡi em bị nứt những rảnh nhỏ 2 bên hông và hay đóng bợn trắng trên bề mặt lưỡi Em bị khoảng nữa năm nay thôi . đó giờ không có . xin hỏi bác sĩ em bị bệnh gì ạ . em đi khám bs bảo bị loét miện tái diễn nhưng uống thuốc vào lại khỏi (bỏ đại cũng tự khõi ) . xong lại vẫn bị lại sau 2-3 tuần a.

Nguyễn Dương

(2016/02/04 21:29)

Chào bạn,
Mỗi người, mỗi bộ phận đều có cấu tạo không giống nhau. Nếu bạn chú ý đơn giản nhất là da bên ngoài cơ thể, nhiều người da rất mẩn cảm, dễ bị dị ứng, mẩn cảm, nhưng một số trường họp lại rất khỏe, cấu tạo của lưỡi cũng vậy có thể lưỡi của bạn bản chất đã không khỏe mạnh, dễ bị tổn thương. Đối với các trường hợp này, bạn tăng cường niêm mạc lưỡi và tránh những yếu tố bất lợi làm ảnh hưởng đến lưỡi của bạn.
Tăng cường vitamin C, vitamin PP, những loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc như giá đỗ, rau diếp cá giúp giảm tình trạng nóng, nhiệt miệng cũng như tăng sức bền cho niêm mạc. Bạn nên ngậm nước muối pha loãng mỗi ngày giúp làm sạch khoang miệng và hạn chế các bệnh liên quan đến đường hô hấp, bạn nên thường xuyên cạo lưỡi, uống mật ong và nghệ giúp kháng khuẩn, giảm viêm sưng và mau liền vết loét.
Bạn kiên trì sẽ giúp số lần tái phát sẽ ít đi và niêm mạc miệng cũng sẽ bớt viêm sưng.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan