Bệnh Khác

Con trai tôi năm nay 10 tuổi, khi cháu ngủ thường ra mồ hôi nhiều ở lưng, chân, bụng, có khi nửa đêm tỉnh giấc tôi phải tìm quần áo để thay cho con. Xin chuyên gia có thể cho tôi biết con tôi bị bệnh gì không? Và tôi nên làm như thế nào để giúp được con.

Hà

(2016/01/30 18:19)

Bạn thân mến!
Bài tiết mồ hôi vỗn dĩ là một hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể, giúp đào thải các chất cặn bã và duy trì thân nhiệt ở trạng thái ổn định. Khi mồ hôi ra quá nhiều, nhất là trong giấc ngủ thì có thể con bạn đã mắc phải chứng tăng tiết mồ hôi, nguyên nhân chủ yếu là do hưng phấn quá mức hệ thần kinh giao cảm. Nhưng trong một số trường hợp ra nhiều mồ hôi khi ngủ (mồ hôi trộm) còn có thể xảy ra do thiếu hụt một số vitamin và khoáng chất như vitamin D, canxi, magie…
Theo tôi, bạn cần tiếp tục theo dõi tình trạng của trẻ. Nếu trẻ ngày càng gầy đi thì tốt nhất gia đình nên đưa trẻ đi khám để được chẩn đoán sớm nguyên nhân, từ đó việc điều trị mới mang lại hiệu quả.
Trước mắt bạn nên để ý đến con thường xuyên hơn: trẻ cần được tắm rửa hàng ngày, thay đồ để tránh tình trạng bị cảm lạnh, lựa chọn trang phục thoáng mát từ vải cotton dễ thấm mồ hôi cho trẻ mặc vào ban đêm khi ngủ. Ở độ tuổi của con bạn, tôi nghĩ cần cân nhắc cẩn thận trong việc lựa chọn các phương pháp điều trị. Nguyên nhân là do cơ thể trẻ đang phát triển, việc dùng thuốc Tây sẽ không tốt cho sự phát triển sau này. Để an toàn hơn, bạn có thể tìm hiểu và cho con dùng các sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, chẳng hạn như Thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh. Sản phẩm tương đối an toàn với trẻ nhỏ và có thể làm giảm tính hưng phấn quá mắc của hệ giao cảm giúp hỗ trợ điều trị mồ hôi nhiều hiệu quả, lâu dài.
Chúc con bạn phát triển khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan