Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Cháu là nam, năm nay 20 tuổi. 1 tháng trước ở ngực bên trái, cụ thể là dưới tuyến vú cháu sờ hay đè mạnh có thấy 1 cục gì đó. Cháu đi bệnh viện Nguyễn Tri Phương thì qua 2 bác sĩ xem và nói để nó tự động hết không có uống thuốc gì hết. Không an tâm nên cháu qua bệnh viện Nguyễn Trãi, họ cho đi siêu âm và không thấy gì, nên bác sĩ bảo cháu bị viêm tuyến vú. Sau khi uống thuốc kháng viêm được 1 tuần cháu thấy có giảm. Rồi cháu cứ kệ nó theo lời bác sĩ bên Nguyễn Trị Phương tới giờ được 1 tháng và thấy còn khoảng 10% và cứ thế không biến mất được. Năm trước cháu có mua 2 cục tạ mỗi cục 10kg và tự tập ở nhà. Cháu có kể cho bác sĩ bên Nguyễn Trãi và cô bác sĩ đấy bảo cháu ngừng tập. Nên tới giờ cũng hơn 1 tháng cháu không có tập. Bác sĩ cho cháu hỏi có cách nào để hết hẵn luôn không. Cám ơn bác sĩ.

Minh Phi

(2016/01/27 03:13)

Chào bạn,
Theo như thông tin bạn mô tả thì có thể bạn bị phì đại tuyến vú. Phì đại tuyến vú ở nam giới có biểu hiện ban đầu có thể thấy núm vú to ra, sờ núm vú cảm giác chính giữa có thể có nhân to, chắc, rắn. Nhân này sau lan ra thành một quầng mà ta có thể di chuyển được, sờ được như một tấm đệm lót ở trong vú. Nó có thể to trên 5 cm và thường bị cả hai vú. Ngực trở nên nhão, chảy, xệ, nhất là hai đầu vú. Do vậy, phì đại tuyến vú gây mặc cảm cho nam giới.
Muốn xác định rõ nguyên nhân phì đại tuyến vú cần được siêu âm, chụp Xquang để xác định kích cỡ tuyến vú, xét nghiệm định lượng nồng độ hormone nam và có phương pháp điều trị cho thích hợp. Vì vậy bạn cần đến cơ sở y tế để được khám và tư vấn cụ thể.
Những người có dấu hiệu mắc chứng phì đại tuyến vú có thể đi khám chuyên khoa nội tiết hoặc chuyên khoa nam học để các bác sĩ tìm nguyên nhân để có những biện pháp phù hợp nhất. Rất ít khi đặt vấn đề phẫu thuật vì phải có chỉ định của nó và cần phải cân nhắc “thiệt-hơn” khi phẫu thuật.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan