Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, khi em và bạn gái em quan hệ có nhiều lần rách bao ngoài ý muốn và số thuốc tránh thai khẩn cấp lên 5 viên rồi ạ, hôm qua em mới đọc được bài viết tác hại không đươc uống quá 2v trong 1 tháng. vậy bác sĩ cho em hỏi còn cách nào chữa trị kịp thời để sau này còn có khả năng mang thai cho bạn gái em được không ạ, có quá muộn không ạ.

lê minh hưng

(2016/01/27 15:03)

Chào bạn,
Trước hết, tôi muốn khẳng định với bạn là thuốc tránh thai khẩn cấp nếu bạn không quá lạm dụng không gây vô sinh. Nếu loại thuốc tránh thai khẩn cấp mà bạn uống có tên là Postinor thì bản chất của nó là một loại nội tiết tố nữ có tên là progesterone với hàm lượng cao. Đây chính là nội tiết tố được cơ thể người phụ nữ tiết ra để duy trì thai nghén nên nó không gây vô sinh.
Tuy vậy, sau khi uống viên tránh thai khẩn cấp bạn có thể gặp một số tác dụng phụ như ra máu không đúng chu kỳ, rối loạn chu kỳ kinh.
Do vậy thời gian tới bạn gái không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp mà nên dùng thuốc tránh thai hàng ngày nếu các bạn thường xuyên quan hệ bạn nhé
Chúc các bạn hạnh phúc

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan