Bệnh Khác

Em năm nay 17 tuổi, gần đây viết hay bị run tay. Các triệu chứng run nhiều hơn khi em thức khuya học bài hoặc khi đói. Cho em hỏi em mắc bệnh gì và phải điều trị ra sao?

Lan

(2016/01/25 18:04)

Chào bạn,
Run tay ở độ tuổi của bạn có thể là di chứng tổn thương não ngày bé, do bệnh cường giáp, rối loạn thần kinh thực vật hoặc thoái hóa tế bào thần kinh gây ra bởi chất độc hại. Tình trạng run tay của bạn thường tăng lên khi thức khuya, hoặc học hành căng thẳng, có thể là chứng run do stress. Tuy nhiên để xác định chính xác nguyên nhân gây run, bạn nên đi khám sớm tại chuyên khoa thần kinh của bệnh viện có uy tín.
Việc cần làm hiện nay là bạn nên thay đổi lối sống bằng cách dành thời gian để thư giãn, ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng, và phân bố hợp lý thời gian học tập cũng như nghỉ ngơi, đăc biệt trong mùa thi. Bạn nên hạn chế dùng các chất kích thích (café, trà đặc, rượu bia), tăng cường vận động cơ thể, luyện tập hít sâu thở chậm mỗi ngày ít nhất 15 phút để điều hòa cảm xúc, ổn định tâm lý.
Hiện nay tuy chưa có thuốc điều trị dứt điểm các chứng run nhưng bạn vẫn có thể tận dụng lợi thế từ các vị thuốc y học cổ truyền giúp an thần, trấn tĩnh, ổn định tính dẫn truyền thần kinh như Thiên ma, Câu đằng, Đinh lăng, Xà sàng tử… kết hợp nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào thần kinh để giảm run hiệu quả từ các thành phần như Câu kỷ từ, acid alpha lipoic… Theo chúng tôi tìm hiểu thì các thành phần trên được bào chế thành sản phẩm có tên thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện, bạn có thể tham khảo sử dụng để hỗ trợ làm giảm chứng run của mình.
Chúc bạn sức khỏe!
Thân.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan