Nội Tiết

Có một thắc mắc nhỏ tôi xin nhờ được tư vấn như sau: Sáng nay trước khi lên viện khám tôi có đo đường huyết thì được kết quả là 5,7mmol/l nên tôi khá an tâm. Tuy nhiên khi vào viện bác sỹ cho tiến hành xét nghiệm chỉ số HbA1c thì nói rằng giá trị này là 8,5 (cao hơn giá trị bình thường). Bác sỹ cũng có tăng thêm liều thuốc cho tôi. Tuy nhiên tôi không hiểu vì sao chỉ số đường của tôi thấp như vậy còn phải tăng liều thuốc điều trị? Rất mong nhận được hồi âm sớm.

Nam

(2016/01/25 18:06)

Chào bạn,
Chỉ số HbA1c cho phép phản ánh mức độ kiểm soát đường huyết trong khoảng thời gian 2 - 3 tháng. Và chỉ số này đang ở mức độ khá cao (bình thường 5,7% - 6,4%). Chỉ số này cao, cho phép các bác sỹ đánh giá khả năng kiểm soát đường máu của bạn bị kém. Và có nhiều nghiên cứu ở Mỹ thấy rằng, chỉ số HbA1c càng cao, nguy cơ phát triển các biến chứng của tiểu đường càng lớn. Chính vì vậy, bác sĩ đã tăng liều thuốc điều trị với mong muốn đường huyết sẽ về giá trị thấp hơn, phòng ngừa nguy cơ xuất hiện biến chứng.
Trong khi đó chỉ số đường huyết chỉ đánh giá được nồng độ đường máu ngay tại thời điểm đo, và chỉ số này sẽ thay đổi tùy thuộc vào thuốc uống, thức ăn, đo lúc no hay đói… Tại thời điểm đó, đường huyết có thể bình thường, thậm chí thấp hơn bình thường (do tình trạng hạ đường huyết ở người tiểu đường).
Đồng thời, bạn cũng cần xem xét lại chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện đã phù hợp hay chưa? Tuy quan trọng nhưng có thể những điều này vẫn chưa thể nào xóa bỏ hoàn toàn nguy cơ xuất hiện biến chứng và không phải người bệnh nào cũng có thể thực hiện đầy đủ theo lời khuyên của bác sỹ. Vì vậy, xu hướng sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng tiểu đường, chẳng hạn như Tpcn Hộ Tạng Đường đang được xem là hướng điều trị mới, có tác dụng toàn diện hơn, mang lại nhiều lợi ích hơn cho người bệnh tiểu đường.
Chúc bạn sức khỏe!
Thân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Nội Tiết
Chàu bị mắt lồi run tay có phải basedow không

Trần Thị Lan Anh

(2015/10/14 14:40)