Sản Phụ Khoa

Chào các bác sĩ. Cách đây 3 tháng cháu phải bỏ thai khi thai được 4 tháng vì qua siêu ấm phât hiện dị tật các bác sĩ khuyên bỏ. Nhưng đến giờ cháu chưa có kinh lại. Cháu đi khám tại phòng khám ở huyện gần nhà. Ở đó các bác sĩ nói NMTC của cháu còn rất mỏng chưa thể có kinh được và nói cháu bị rối loạn nội tiết tố. Và kê cho cháu uống 2v orgametril + 1v vitamin E và nói uống đến khi có kinh trở lại thì dừng. Cháu đã uống được 7 ngày nhưng chưa có biểu hiện gì. Nhưng cháu lại thấy trong HDSD thì ngta nói dừng thuốc 2-3 ngày thì thấy kinh. Cháu không hiểu cháu có sử dụng thuốc sai k ạ? Rất mong câu trả lời từ các bác sĩ ạ. Cám ơn bác sĩ!

Nguyễn thị hà

(2016/01/23 13:37)

Chào em !
Orgametril là dạng thuốc chứa lynestrenol, một progestogen tổng hợp có các tính chất khác nhau của nội tiết tố nữ tự nhiên - progesteron. Lynestrenol có tác động progestogen mạnh trên nội mạc tử cung. Thêm vào đó nó ức chế rụng trứng và kinh nguyệt khi dùng liên tục. Orgametril được dùng trong các trường hợp cần có tác động progestogen hoàn toàn.
Orgametril được sử dụng trong trường hợp :
Đa kinh. Rong kinh và rong huyết. Các trường hợp chọn lọc của bệnh lý vô kinh và thiểu kinh nguyên phát hoặc thứ phát. Hội chứng tiền kinh nguyệt. Lạc nội mạc tử cung. Các ca chọn lọc của ung thư nội mạc tử cung. Bệnh tuyến vú lành tính. Ức chế kinh, ức chế rụng trứng và đau bụng do rụng trứng, thống kinh. Trì hoãn kinh nguyệt. Điều trị phụ trợ estrogen ở phụ nữ quanh và mãn kinh để tránh tăng sinh nội mạc tử cung.
Do vậy trường hợp của em chỉ định như vậy là hoàn toàn phù hợp em nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan