Cơ Xương Khớp

Xin hỏi bs, em bị đau mông bên phải, tê xuống chân và tay 5 năm nay vẫn vậy, không tăng cũng không giảm. Tay chân từ khi bị là cảm giác kém, chữ viết xấu hơn, chân đá bóng cảm giác bóng kém. Đau nhất vẫn là từ háng ra đến mông phải, lúc nào cg vậy, cứ âm ỉ như thế. Em đi khám nhiều chỗ rồi, người thì nói do đau thận, người thì nói thần kinh tọa. E chụp x quang cột sống thì không việc gì

Phước

(2016/01/22 05:55)

Chào bạn,
Với những triệu chứng mà bạn mô tả thì rất giống với các triệu chứng của đau thần kinh tọa. Đau là triệu chứng nổi bật, khởi đầu là đau thắt lưng vài giờ hoặc vài ngày sau đau tiếp tục tǎng lên và lan xuống mông, mặt sau đùi, kheo và cẳng bàn chân theo đường đi của dây thần kinh tọa.\nCó khi đau âm ỉ nhưng thường đau dữ dội, đau tǎng khi ho, hắt ơi, cúi. Đau tǎng về đêm, giảm khi nằm yên trên giường cứng, gối co lại. Có cảm giác kiến bỏ, tê cóng hoặc như kim châm tương ứng với vùng đau. Đau tới mức người bệnh phải vẹo về một bên để chống đau, cơ cạnh cột sống co cứng.
Vấn đề chèn ép dây thần kinh bạn cần phải kiểm tra MRI để đánh giá chính xác bạn nhé! Cần phải kiểm tra để biết được nguyên nhân là gì, để có hướng điều trị thich hợp nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan