Sản Phụ Khoa

Em bị viêm âm đạo và vừa sử dụng xong thuốc đặt âm đạo Meclon, và đang tiếp tục sử dụng dung dich vệ sinh Shema. Bác sĩ cho em hỏi sau khi sử dụng hết thuốc đặt âm đạo và chờ 3 tháng sau tái khám thì em có thể quan hệ có sử dụng BCS dùng với gel bôi trơn gốc nước thì có được không và nếu có thì có ảnh hưởng gì đến vấn đề chữa bệnh không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Trân trọng!

Phan Thanh Huyen

(2016/01/10 23:08)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn sau khi dùng hết đơn thuốc, bạn cần đến bệnh viện để khám lại, các bác sĩ sẽ có đánh giá so sánh kết quả trước và sau điều trị, từ đó sẽ có quyết định bạn có cần điều trị tiếp hay không cần điều trị nữa. Bạn cũng tuyệt đối không nên tự dùng bất kỳ loai thuốc nào khác hoặc tự ý ngừng thuốc đang được bác sĩ kê đơn điều trị.
Những lời khuyên giúp bạn điều trị hiệu quả bệnh viêm nhiễm âm đạo:
- Lau chùi sạch sẽ từ phía trước ra phía sau mỗi khi đi vệ sinh xong, tránh làm lan nhiễm vi trùng từ hậu môn ra vùng cửa mình.\n- Rửa, vệ sinh cửa mình hàng ngày bằng nước sạch trung tính, không dùng xà phòng thơm. Không tắm bồn bọt và quá nóng. Tráng dội thật kỹ sau khi rửa bằng chất tẩy rửa.\n- Trong khi hành kinh nên dùng băng vệ sinh đảm bảo vệ sinh và thay rửa ít nhất 3lần/ngày.\n- Dùng quần lót rộng rãi có chất liệu cotton để đảm bảo thoáng.
- Khi quần ướt phải thay ngay.
- Tránh tháo thụt.
- Tránh sử dụng các chất xịt khử mùi và các sản phẩm nước hoa. Các chất này có thể gây ngứa dị ứng da vùng sinh dục.
- Trong quá trình điều trị viêm âm đạo phải kiêng quan hệ tình dục hoặc nếu có quan hệ tình dục phải sử dụng bao cao su. Bản thân, viêm âm đạo không hẳn được xếp vào nhóm các bệnh lây truyền qua đường tình dục nhưng có một số nguyên nhân gây viêm âm đạo (mầm bệnh) lại có thể truyền từ người nữ sang người nam, khu trú ở cơ quan sinh dục của người nam và sau đó truyền ngược trở lại cơ quan sinh dục của nữ qua hoạt động tình dục, khiến cho việc điều trị viêm âm đạo không dứt điểm hoặc tái phát.
Sau khi đặt hết thuốc và tái khám nếu đã khỏi thì bạn hoàn toàn có thể quan hệ tình dục bình thường bạn nhé. Tuy nhiên điều quan trọng nhất đối với lúc này là bạn cần kiên nhẫn tiếp tục điều trị, tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
Chúc bạn sức khoẻ.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ tư vấn giúp em vói nhé về trường hợp hút thai

trần thị Hương

(2016/07/02 06:35)