Cơ Xương Khớp

Tôi bị đau đầu gối, thỉnh thoảng bị giật rút khoảng 5 giay. Xin hỏi toi bị gì

Hồ thị mỹ khánh

(2016/01/07 04:08)

Chào bạn!
Đau đầu gối là một căn bệnh thường gặp ở người lớn tuổi, thanh thiếu niên, thậm chí là ở trẻ em.
Một số nguyên nhân gây đau đầu gối thường gặp là:
Căng gân\nGân rất dễ bị giãn đặc biệt là khi bạn không khởi động cơ trước khi luyện tập các bài tập vận động mạnh. Nếu tình trạng gắng sức này kéo dài và càng nhiều tia gân bị rách thì sẽ dẫn đến hiện tượng sưng, viêm và gây đau.
Viêm gân\nViêm gân là tình trạng sưng tấy, đỏ và đau khi chạm vào, đau dữ dội ở dây chằng đầu gối hoặc bất kỳ khu vực nào của cơ thể có dây chằng. Hoạt động nhiều và lặp đi lặp lại cũng có thể làm tăng nguy cơ viêm gân. Các yếu tố khác gây viêm gân là bệnh viêm khớp.
Viêm xương khớp (viêm khớp)\nViêm xương khớp là một bệnh về khớp, thường thì ảnh hưởng tới các sụn. Trong đó vùng sụn đóng vai trò là bôi trơn bao bạo lấy các đầu xương của khớp. Nếu như trong quá trình vận động mà vì một nguyên nhân nào đó như chấn thương hoặc làm việc quá sức và nhiều khi còn do chính quá trình thoái hóa tự nhiên làm bào mòn đi các khớp sụn đó, làm sụn vỡ và mòn đi. Gây nên hiện tượng đau nhức sưng tấy gây ra viêm xương khớp. Đối với người bị viêm khớp thường có triệu chứng đó là đau khớp và hoạt động vận động trở nên kém đi.
Bệnh giả Gout\nBệnh giả Gout, một dạng phổ biến của bệnh viêm khớp ở đầu gối, phát triển khi các tinh thể calcium pyrophosphate (một loại muối) hình thành trong khớp, gây đau và viêm. Bên cạnh việc ảnh hưởng đến đầu gối, bệnh giả gút còn có thể phát triển trong mắt cá chân, cổ tay và khuỷu tay.
Viêm bao hoạt dịch\nTheo các chuyên gia, túi hoạt dịch bị viêm có thể gây đau đầu gối ở một số người. Túi hoạt dịch là túi nhỏ chứa chất lỏng bôi trơn dây chằng của hông, vai, đầu gối và để cho họ di chuyển tự do theo các khớp.
Lao khớp gối\nLao khớp gối là tổn thương lao khu trú ở khớp gối, thường là bệnh thứ phát sau lao sơ nhiễm. Triệu chứng đầu tiên là đau khớp. Cảm giác đau tăng lên khi hoạt động và giảm khi nghỉ ngơi (vì thế, ban đêm ít đau hơn ban ngày). Khớp gối sưng phồng, không đỏ, không nóng, ấn mềm. Người bệnh có thể có sốt vừa và nhẹ, thường tăng cao về chiều và tối, sốt kéo dài.
Vì bạn không mô tả những triệu chứng kèm theo nên chúng tôi khó có thể đưa ra những chẩn đoán chính xác. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa xương khớp để xác định bệnh và điều trị. Trước mắt bạn chần đi chụp x-quang đầu gối để có thể tìm ra những tổn thương và những dị tật có thể có. Sau đó bác sĩ có thể chỉ định bạn làm các xét nghiệm khác nếu cần thiết. Đồng thời bạn cũng nên hạn chế vận động khớp gối để tránh tình trạng trầm trọng hơn.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan