Sản Phụ Khoa

Kinh nguyệt e có tháng 30 ngày có tháng 32 ngày. Rồi tháng này e có 29 ngày vậy ngày rụng trứng là ngày nào thưa BS

Nguyen thị xuân thuy

(2016/01/05 04:01)

Chào bạn,
Trong những ngày rụng trứng thì khả năng thụ thai cao hơn rất nhiều so với những ngày bình thường vì vậy rất nhiều trường hợp các cặp vợ chồng dựa vào những ngày rụng trứng này để quan hệ khi muốn có con còn những hợp thì lại dựa vào những ngày này tránh khả năng mang thai.
Nếu có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì việc xác định ngày rụng trứng sẽ đơn giản hơn nhiều.nhưng chu kỳ của bạn không nhất quán giữa các tháng nên để xác định được ngày rụng trứng,bạn nên dựa vào các dấu hiệu đặc thù của "sự kiện" này
Thông thường,những dấu hiệu của ngày rụng trứng sẽ không có sự khác biệt cho dù kinh nguyệt của bạn có đều hay không đều .Sự khác nhau duy nhất là về thời gian rụng trứng.nếu bạn có chu kỳ đều đặn,thời gian rụng trứng sẽ rơi vào một vài ngày nhất định trong chu kỳ (thường là ngày giữa chu kỳ).Nhưng nếu chu kỳ khác nhau giữa các tháng thì ngày rụng trứng cũng có thể khác nhau.
Vì vậy trong trường hợp của bạn,việc theo dõi dấu hiệu rụng trứng để thụ thai đúng nhày là hết sức cần thiết.Một số dấu hiệu rụng trứng phổ bien nhất bạn cần chú ý bao gồm
-Tăng tiết nhầy cổ tử cung :trong thời gian rụng trứng,lượng chất nhầy ở cổ tử cung tăng lên rõ rệt và chuyển thành khí hư.Bình thường,khí hư rất dính có màu vàng nhạt giống như màu kem,tới thời ký rụng trứng thì khí hư trở nên nhiều hơn,chứ nhiều nước giống lòng trắng gà.
-Đau và tức ngực :nguyên nhân của hiện tượng này là sự tăng lên đột ngột của hormone nữ.Không phải mọi phụ nữ đều có dấu hiệu rụng trứng này tuy nhiên nếu bạn chịu để ý một chút bạn sẽ nhận thấy.
-Nhiệt độ cơ thể tăng:trước ngày rụng trúng,nhiệt độ cơ thể của các chị em phụ nữ là tương đối ổn định.Tuy nhiên càng đến ngày rụng trúng,nhiệt độ cơ thể giảm nhẹ,nhưng sẽ tăng mạnh sau khi trứng rụng.Sự tăng nhiệt độ đó chính là dấu hiệu cho thấy vừa mới xảy ra hiện tượng rụng trứng.
-Tăng ham muốn tình dục:yếu tố sinh học đặc biệt như lượng hormone progesterone tăng lên giúp thúc đẩy ham muốn quan hệ của bạn trong suốt những ngày rụng trứng.
Ngoài ra còn một số triệu chứng ít gặp khác như:chảy máu nhẹ,đau bụng...
Tuy nhiên,bạn cũng cần lưu ý một điều như sau:nếu hiện tượng kinh nguyệt không đều chỉ xảy ra đôi lần,đặc biệt trong thời kỳ đầu của hành kinh và thời kỳ tiền mãn kinh,thì nó bình thường ít liên quan đến bệnh lý thực thể.nhưng nếu hiện tượng này có tính chất thường xuyên và kéo dài thì bạn đừng nên xem thường,bạn nên đến các trung tâm y tế và bệnh viện chuyên khoa các bác sỹ sẽ khám và lấy lại vòng kinh của bạn cho đều.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan