Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ? em năm nay 20t, kinh nguyệt của em không đều. có tháng có, dôi lúc lai 2 3thangs mới có. Hiện nay em còn bị rụng tóc nhiều nữa. xin hỏi bác sĩ em nên làm thế nào ạ

Thu Hà

(2015/12/28 03:39)

Chào em,
Kinh nguyệt không đều do nhiều nguyên nhân như hội chứng buồng trứng đa nang, rối loạn nội tiết, bệnh tuyến yên, bệnh tuyến giáp....
Còn rụng tóc thì có rất nhiều nguyên nhân mà em cần phải đi khám để tìm nguyên nhân thì mới có thể điều trị được chứ nếu em chỉ tự ý mua thuốc về dùng có khi còn làm tình trạng tồi tệ hơn. Có hai nguyên nhân rụng tóc mà em đang có thể gặp phải là:
- Rụng tóc do tâm lý, stress: Khi tâm lý không ổn định, lo lắng, strees sẽ làm cho các tế bào không được phục hồi gây tác hại lên các tế bào của tóc gây rụng tóc. Vì vậy để tránh tóc gãy rụng em cần biết cách ổn định tâm lý, tránh stress, ăn uống , ngủ nghỉ hợp lý để có cơ thể luôn khỏe mạnh.
- Rụng tóc do rối loạn hoocmon: Các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra có tới 80% các trường hợp rụng tóc, hói đầu liên quan đến việc mất cân bằng giữa DHT và Testosteron trong máu. Ở tuổi dậy thì tóc có thể bị nhờn nhiều hơn còn thời kỳ mãn kinh cơ thể bị thiếu hụt oestrogen và progesteron có thể gây tăng cân, rụng tóc. Trường hợp này nếu được điều trị đúng cách, sau 2-3 tháng tóc có thể mọc lại. Nguyên nhân gốc rễ của chứng rụng tóc, hói đầu là do sự mất cân bằng nồng độ DHT và Testosteron chứ không chỉ đơn thuần do sự thiếu hụt các vitamin và dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Điều đó lý giải tại sao các sản phẩm trị rụng tóc trên thị trường hiện nay không thể đảm bảo tác dụng chữa trị với 100% các trường hợp bệnh nhân.
Như vậy em cần đi khám để điều trị vấn đề rụng tóc của mình nếu như việc rụng tóc là do các nguyên nhân khác ngoài hai nguyên nhân trên nhé!
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan