Da Liễu

Thưa bác sĩ.!! Cho cháu được hỏi.. Cháu không biết là bệnh gì và điều trị ra sau..cháu mong bác sĩ tư vấn giúp để cháu biết mà đều trị...... ___ cứ tới mùa LẠNH là da tay,da chân cháu đều bị bong da (như vài cá,da rắn)... rat và đau, vợ khi chảy máu, cháu có đến bệnh viện khám và kiểm tra. Thi cũng không kết quả gì, không rõ ràng lắm, mà bệnh này mỗi năm mua lạnh cháu đều bị,còn những mùa Khác cháu không có...triệu chúng này từ nhỏ..mong bác sĩ giúp cháu để cháu chạy chữa

Lý lâm anh

(2015/12/27 03:30)

Chào cháu,
Theo như cháu miêu tả thì cháu bị chứng khô da, bệnh vượng lên trong mùa lạnh, cháu nên thực hiện như sau
1. Giữ cho da nhờn, bằng cách mặc ấm, giữ hơi nước da 'thở' ra ở lại dưới áo, giúp da ẩm và mềm.
2. Tránh nước nóng vào mùa lạnh: trước khi tắm, lấy tay thử nước, đủ ấm là được. Đừng dùng nước nóng quá trong mùa lạnh.
3. Chỉ xát xà phòng vào những nơi thật cần xà phòng, chỗ phải có xà phòng mới sạch và hết mùi hôi. Ngoài ra, tránh xà phòng trên mặt ngoài như vai, đùi, bụng, lưng, tay chân, v.v...
4. Chọn loại xà phòng mềm và yếu. Tránh các loại xà phòng cứng và mạnh cho mùa lạnh.
5. Từ phòng tắm bước ra đừng vội lau khô. Mua sẵn dầu paraffin (vaseline) đổ vào lòng bàn tay, thoa đều thật nhiều khắp người. Mặc áo lại cho ấm và kín.
6. Trong ngày, hạn chế tối thiểu số lần rửa tay chân bằng nước nóng và xà phòng. Rửa xong, tay còn ướt nước, thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm. Xong, giữ da ấm và kín, tránh khô.
7. Ngủ cho đủ giờ. Ăn đầy đủ dinh dưỡng.
8. Thường xuyên dưỡng ẩm không nên để da khô nhất là về đêm. Không nên theo thói quen là những cố tật gây khô, nứt da như tắm nước quá nóng, sấy khô, thay đổi môi trường đột ngột….khiến da ngứa, khô, bong tróc mùa lạnh.
Cháu cần chú ý những điều trên nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan