Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, em là nam, năm nay 23 tuổi, em có đi tập thể hình, lúc em tập cơ ngực, em đẩy tạ ngang thì em bị đâu phía sau đầu, hơn một tuần rồi vẫn không khỏi, cứ mỗi lần em đẩy tạ là nó lại bị đâu nhứt. Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.

Nguyễn Thịnh

(2015/12/23 22:25)

Chào bạn,
Với những mô tả của bạn thì rất có thể đó là chứng đau đầu do gắng sức. Đó là khi tập luyện gắng sức quá độ, nhịp tim bị đẩy lên rất cao, đi cùng với đó là huyết áp tăng. Các mạch máu trong não bị giãn nở hơn mức bình thường và gây áp lực lên màng não. Khi bạn nghỉ ngơi, nhịp tim và huyết áp giảm xuống làm con đau giảm xuống theo, nhưng vẫn còn đau âm ỉ do não rất nhạy cảm. Nếu bạn lại tiếp tục tập luyện ngay sau đó, cơn đau sẽ lại ập đến và có thể nặng hơn lần đầu rất nhiều.
Tốt nhất là bạn nên:
Hãy dừng việc tập luyện ngay lập tức và nghỉ ngơi trong ít nhất 1 tuần. Trong 1 tuần này, hãy uống thật nhiều nước để giảm đau và phục hồi.\n- Không tập lại bài tập đã gây đau đầu trong ít nhất 2 tuần và 1 số bài tập nặng khác có tiềm năng làm bạn đau đầu trở lại như: Squat, deadlift, pull up, chin up, legs press,..\n- Trong 2 tuần, không tập gắng sức ở những rep cuối cùng nữa, hãy để cho những tổn thương có thời gian phục hồi.\n- Tập luyện cardio nhẹ nhàng cải thiện tim mạch của bạn.\n- Nên nhớ rằng bạn đã bị đau - bạn đã bị tổn thương và tổn thương cần thời gian để phục hồi. Việc vội vàng lao vào tập luyện có thể làm tổn thương trầm trọng thêm.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan