Da Liễu

Chào bác sĩ , cháu 20 tuổi . Dạo này ở chỗ củ trỏ khủy tay của cháu thấy xuất hiện 1 vài nốt mà hồng đỏ trông giống như là da gà bị sưng lên vậy nó không ngứa lắm khi chạm vào, nó khá sát gần nhau. Hôm đầu tiên những nốt này nó nổi lên thì hơi ngứa khoảng vài hôm sau thì ko còn thấy ngứa nhưng ở giữa các nốt này nó lại đóng vảy cứ như quả nho có cái cuống ở giữa vậy , cạy vẩy ra thì thấy phần thịt ở bên trong , các nốt này không có mủ và khá nhỏ. Mong bác sĩ tư vẫn giúp cháu .

thành

(2015/12/23 06:47)

Chào cháu,
Theo như cháu miêu tả thì rất có thể cháu bị vẩy nến. Triệu chứng của bệnh vẩy nến là những mảng da đỏ giới hạn rõ với vùng da lành xung quanh, trên có phủ những lớp vẩy màu trắng bạc. Khi cạo những lớp vẩy, để lộ vùng da đỏ.
Cháu có thể kiểm tra theo phương pháp sau:
Cạo vẩy theo phương pháp Brocq: đây là phương pháp đặc hiệu dùng để xác định thương tổn vẩy nến. Cách làm như sau:
Dùng một thìa nạo cùn cạo vẩy nhẹ nhàng, nhiều lần (khoảng 20, 40 đến 100 lần), cạo thong thả cho vẩy bong từng lớp sẽ thấy:
+ Đầu tiên là các lớp vẩy bong ra và cuối cùng có một màng mỏng trắng, hoặc màng rách từng mảng (gọi là dấu hiệu màng bong).
+ Dưới màng bong là bề mặt đỏ, nhẵn, bóng.
+ Cạo thêm một vài lần nữa thì thấy xuất hiện các đốm chảy máu nhỏ li ti. Đây là dấu hiệu giọt sương máu của Auspitz (Auspitz’s sign)
Nếu cháu thấy mình có triệu chứng đúng như vậy thì khả năng cao là cháu bị vẩy nến.
Dù là bệnh gì cháu cũng nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín thì mới có thể chẩn đoán chính xác bệnh và có biện pháp điều trị thích hợp nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan