Bệnh Khác

cháu chào bác sĩ năm nay cháu 19 tuổi. mấy hôm trước cháu thấy 1 bên lợi bị phồng, đau, ăn uống khó khăn. sau vài hôm súc miệng nước muối thì chỗ phồng và đau đã hết. Nhưng gần đây, cháu quan sát quanh chân răng đó có viền đỏ như máu nhưng k bị chảy ra, 1 vài hôm sau cháu thấy hiện tượng tượng tự ở chân răng liền kề. cháu muốn hỏi như vậy là bị làm sao và nên điều trị như thế nào ạ? cháu cảm ơn

Thảo Anh

(2015/12/23 06:19)

Chào cháu,
Tình trạng của cháu có thể là viêm chân răng.
Viêm chân răng là một chứng bệnh răng miệng thường gặp và không khó để nhận biết. Một số biểu hiện dưới đây đặc trưng khi bị viêm chân răng thường gặp ở người bệnh:

- Chân răng nướu răng bị sưng, đỏ, đau.

- Chân răng bị chảy máu. Biểu hiện có thể gặp phải khi ăn một chút đồ ăn cứng hay khi đánh răng.

- Nướu răng mềm hơn bình thường và không bám chắc chân răng.

- Hơi thở hôi
Hầu hết các bệnh răng miệng đều do vi khuẩn trú ngụ, tấn công tạo nên các mảng bám trên răng. Các mảng bám trên răng tích tụ theo thời gian là thức ăn và vi khuẩn, do các tác nhân gây nên như sau:
\n- Do vệ sinh răng miệng kém

- Do thói quen hút thuốc

- Do mắc phải một số bệnh có liên quan như trào ngược axit dạ dày, bệnh tiểu đường, ung thư, HIV/AIDS,...

- Do khô miệng, giảm tiết nước bọt,... có thể do tác dụng phụ của một số loại thuốc kháng histamin, thuốc chống trầm cảm… tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ, phát triển gây bệnh răng miệng, phổ biến nhất là viêm chân răng, chảy máu chân răng.
Cháu đã súc miệng nước muối mà tình trạng này vẫn không đỡ thì cháu nên đi khám nha khoa để được kiểm tra tình trạng, có thể phải dùng thuốc uống.
Cháu nên đi kiểm tra sớm nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan