Sản Phụ Khoa

Em chào bác sỹ. Em có vài vấn đề phụ khoa muốn hỏi ạ,hiện em rất hay bị ra khí hư,ra nhiều,rất đặc,có khi còn vón,màu trắng đục,thỉnh thoảng hơi xanh,mùi thì em cũng không chắc vì em nghĩ mùi không tanh lắm,cũng không hôi,và em cũng không bị ngứa rát,hay đau rát gì ở vùng dưới. Vậy bác sỹ có thể cho em biết là em bị gì vậy ạ.(em chưa lập gia đình ạ) Cảm ơn bác sỹ

Mai Uyên Lan

(2015/12/18 09:26)

Chào bạn,
Nếu đột nhiên thấy có biểu hiện khí hư đặc và vón cục, hãy cố gắng xác định xem tình trạng này đã kéo dài bao lâu. Tương tự như thế với trường hợp bạn bị khô âm đạo và không có khí hư trong nhiều ngày, trong khi trước đây bạn vẫn có khí hư đều đặn. Tốt nhất là bạn nên đi khám sớm trong vòng một tuần kể từ khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường như thế.
\nSự thay đổi về màu sắc và mùi khí hư có thể là dấu hiệu chỉ báo nhiễm trùng. Nếu dịch tiết có màu vàng, xanh lục, ghi, hoặc vón cục, và có mùi khó chịu thì chắc chắn bạn đã bị nhiễm trùng.
Bạn có thể bị nhiễm trùng nếu bạn quan hệ tình dục với một người bị nhiễm Chlamydia hoặc bệnh lậu.
Nếu bạn bị đau khi quan hệ tình dục, hoặc nếu âm đạo bị sưng/khô, bạn có thể bị nhiễm trùng ở cổ tử cung.
Không nên tự điều trị tại nhà bằng cách thụt hoặc rửa âm đạo bằng những sản phẩm mua trên thị trường mà không tư vấn bác sỹ. Nhiều khả năng bạn sẽ giết chết các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể nếu tự thụt rửa hoặc dùng một số dung dịch làm sạch vùng kín.
Một số nhiễm trùng có thể tái phát. Chính vì thế, nếu bạn đã được điều trị một lần thì cũng không có nghĩa là sẽ không cần điều trị lại. Hãy tư vấn bác sỹ về những thay đổi lối sống, thực phẩm và dược phẩm.
\nCó nhiều trạng thái cũng như tình trạng bệnh khác nhau, chỉ dựa vào biểu hiện của bệnh nhân kể thì có lẽ không chẩn đoán được đúng tình trạng bệnh. Bên cạnh đó còn những viêm nhiễm nằm sâu trong âm đạo mà người bệnh không thể biết được.
Để điều trị dứt điểm tình trạng khí hư đặc và vón cục, bạn nên đi khám phụ khoa tại các trung tâm y tế, tại đó có đầy đủ phương tiện máy móc thì mới có thể chẩn đoán bệnh chính xác cũng như đưa ra phương pháp điều trị được.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan