Nội Tiết

Kính thưa bác sĩ ! Mẹ tôi năm nay 52t vừa mới đi khám bệnh ở bệnh viện đa khoa Long Xuyên- AG, bác sĩ chuẩn đoán là "Rối loạn tuyến giáp do thiếu iod và bệnh phối hợp". Kết quả siêu âm là THÙY PHẢI CÓ ECHO KÉM KT # 21 X 32 MM và kết luận là BƯỚU GIÁP NHÂN THÙY PHẢI. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi biết rõ về bệnh này ( lành tính hay ác tính,...) và cách điều trị hiệu quả, để tôi bớt lo ngại. Xin cám ơn bác sĩ.

Huỳnh Thị Mộng Tuyền

(2015/12/18 04:53)

Chào bạn,
Bướu cổ đơn thuần (bướu cổ do thiếu i-ốt) còn gọi là bướu cổ dịch tễ, bướu giáp địa phương hay bướu giáp lưu hành. Khi nhu cầu i-ốt sinh lý của cơ thể không được đáp ứng đủ sẽ phát sinh hàng loạt bất thường trong đó rõ nhất là tình trạng tuyến giáp phì đại hay còn gọi là bướu cổ. Bướu cổ đơn thuần là bướu lành tính bạn nhé, đa phần không cần điều trị nếu bướu nhân nhỏ, chưa gây tổn thương hya biến chứng gì, tuy nhiên người bệnh phải thăm khám định kì để được theo dõi. Một số trường hợp điều trị nội khoa bằng thuốc bổ sung nội tiết tố có thể ổn định bệnh. Khi gặp biến chứng, bướu quá lớn gây chèn ép mới cần can thiệp phẫu thuật. Bạn không nên quá lo lắng.
Mẹ bạn nên sử dụng tăng cường các sản phẩm giàu iod như hải tảo, hải sản, khoai tây, rau xanh đậm. Đặc biệt nên sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ Ích Giáp Vương. Sản phẩm chứa hải tảo và nhiều dược liệu quý khác giúp điều hòa miễn dịch, giảm viêm, sưng và làm mềm khối bướu.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan